Diễm Huyền đã được hưởng những quyền và nhóm quyền nào của trẻ em?
2. Đọc thông tin và trả lời câu hỏi:
Thông tin thứ nhất
- Diễm Huyền đã được hưởng những quyền và nhóm quyền nào của trẻ em?
- Nêu những việc làm thể hiện Diễm Huyền đã thực hiện tốt quyền và bổn phận của trẻ em
- Tấm gương của Diễm Huyền đã nhắc nhở em điều gì trong cuộc sống và học tập?
Bài làm:
Diễm Huyền đã được hưởng những quyền và nhóm quyền của trẻ em là:
- Quyền sống còn
- Quyền tham gia
- Quyền phát triển
Những việc làm thể hiện Diễm Huyền đã thực hiện tốt quyền và bổn phận của trẻ em:
- Em luôn đạt học sinh giỏi xuất sắc
- Đóng góp tích cực trong sinh hoạt văn nghệ, múa hát vui chơi...
- Hòa mình thân ái với các bạn trong lớp và ngoài lớp
- Huyền còn phụ giúp mẹ nấu cơm và làm những công việc gia đình
Từ tấm gương của Diễm Huyền, em tự nhắc nhở bản thân phải luôn cố gắng học tập, phải chăm chỉ rèn luyện bản thân, kính thầy, yêu bạn, chăm chỉ giúp đỡ bố mẹ những công việc nhà phù hợp với sức của mình...
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, để rèn luyện đức tính siêng năng, kiên trì trong học tập và lối sống cần kiệm như thông tin vừa đọc ở trên, em sẽ gặp những khó khăn gì? Hãy chia sẻ với bạn để nhận thêm sự hỗ trợ và quyết tâm rèn luyện những đức tính này.
- Khi các em nhìn bức ảnh số 1 (đám mây đen) hãy cho biết những rủi ro nào sẽ có thể xảy ra nếu các em đứng dưới đám mây?
- Hãy đánh dấu việc làm thể hiện sự biết ơn, việc làm không thể hiện sự biết ơn vào cột tương ứng. Giải thích tại sao?
- Việc học tập đã mang lại cho em điều gì? Học môn Toán đã mang lại cho em điều gì? Học môn ngữ văn mang lại cho em điều gì?
- Chiều nay lớp em có buổi lao động ở trường nhưng trời rất lạnh, lại có mưa nhỏ. Một bạn trong lớp rủ em giả vờ ốm khỏi phải đi lao động. Em nên ứng xử như thế nào trong tình huống đó?
- Với tư cách là công dân Việt Nam, nhóm hãy suy nghĩ về những việc mình có thể làm để nâng cao tinh thần trách nhiệm của người công dân đối với cộng đồng và xã hội, góp phần tạo nên một xã hội văn minh, hiện đại. Xây dựng kế hoạch phát triển khai ý tưởng đ
- Em hãy làm một món quà nhỏ để tặng những người đã giúp đỡ mình (người thân, thầy cô giáo, bạn bè…) vào các ngày đặc biệt như sinh nhật, lễ, tết.
- Học sinh cần làm gì trước thực trạng mất trật tự, an toàn giao thông hiện nay? Các em hãy xây dựng kế hoạch hành động góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông
- Hãy nêu 3 biểu hiện vi phạm quyền trẻ em mà em biết. Theo em, cần làm gì để hạn chế những biểu hiện đó?
- Thông qua các hoạt động ở phần B, chúng ta đã biết nhiều cách thể hiện lòng biết ơn. Các em hãy đọc lại các cách dưới đây, sau đó lựa chọn sao cho phù hợp với những bức hình ở phía dưới.
- Lạc đã thực hiện những quyền gì của mình? Quyền này được thể hiện qua các chi tiết nào trong câu chuyện trên?
- Tại sao mỗi chúng ta cần tuân thủ quy định về trật tự, an toàn giao thông?