Đọc chuyện sau, viết vào vở số thứ tự của những ô trống trong truyện:
2. Đọc chuyện sau:
Truyện kể về bình minh
Câu chuyện này xảy ra ở một sân trường dành cho trẻ khiếm thị. Sáng hôm ấy (1) có một cậu bé mù dậy rất sớm, đi ra vườn (2) cậu bé thích nghe điệu nhạc của buổi sớm mùa xuân.
Có một thầy giáo cũng dậy sớm (3) đi ra vườn theo cậu bé mù. Thầy đến gần cậu bé (4) khẽ chạm vào vai cậu hỏi:
- Em có thích bình minh không?
- Bình minh nó thế nào ạ?
- Bình minh giống như một cánh hoa mào gà. Bình minh giống như một cây đào trổ hoa
- Thầy giải thích.
Môi cậu bé run run (6) đau đớn. Cậu hỏi:
- Thưa thầy, em chưa được thấy cánh hoa mào gà (7) cũng chưa được thấy cây đào ra hoa.
- Em tha lỗi cho thầy
- Thầy giáo thì thầm. Bằng một giọng nhẹ nhàng (8) thầy bảo:
Bình minh giống như một nụ hôn của người mẹ giống như làn da của mẹ (9) chạm vào ta.
- Bây giờ thì em biết bình minh là thế nào rồi
- Cậu bé mù nói.
(Truyện kể NGA)
b. Viết vào vở số thứ tự của những ô trống trong truyện
- Cần điền dấu chấm: .........
- Cần điền dấu phẩy: .........
Bài làm:
Những ô trống trong truyện:
- Cần điền dấu chấm là: 2
- Cần điền dấu phẩy là: 1,3, 4, 5, 6, 7, 8, 9.
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 26B: Hội làng
- Chọn từ ngừ thích hợp điền vào ô trống để các câu, các đoạn được liên kết với nhau
- Cùng người thân lập chương trình cho một hoạt động của gia đình ( ví dụ: tổ chức sinh nhật,...)
- Xếp tên các huy chương, danh hiệu và giải thưởng dưới đây vào ô thích hợp. Viết lại các tên ấy cho đúng
- Bài văn có những nhân vật nào? Bố và ông của Nhụ bàn với nhau việc gì?
- Tìm chỗ thích hợp để đặt dấu chấm. Viết lại các chữ đầu câu cho đúng quy tắc viết hoa
- Tìm các cụm từ chỉ huân chương, danh hiệu và giải thưởng trong đoạn văn sau
- Nói với người thân về một đồ vật mà em thích
- Giải bài 19A: Người công dân số Một
- Đánh dấu X vào ô thích hợp:
- Dòng nào dưới đây nêu đúng nghĩa của từ "an ninh"?
- Quan sát hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em, ghi lại các chi tiết quan sát được?