Đọc (sgk). Dựa vào bài đọc, thực hiện các yêu cầu dưới đây. Chủ nhật, ba chở những gì vào khu bảo tồn? Hỏi đáp cùng bạn: "Sau cơn mưa, cảnh vật như thế nào?"
1. Đọc (sgk)
2. Dựa vào bài đọc, thực hiện các yêu cầu dưới đây:
a. Chủ nhật, ba chở những gì vào khu bảo tồn?
b. Hỏi đáp cùng bạn: "Sau cơn mưa, cảnh vật như thế nào?"
c. Chọn từ ngữ ở thẻ màu xanh phù hợp với từ ngữ ở thẻ màu hồng:
d. Câu văn "Lúc tôi và ba ra về, chú voi con huơ vòi như để chào tạm biệt." nói lên điều gì?
Bài làm:
1. Đọc
2. a. Chủ nhật, ba chở vào khu bảo tồn mía, dừa, chuối, gạo.
b. Hỏi đáp cùng bạn: "Sau cơn mưa, cảnh vật như thế nào?" là: suối chảy rì rầm, cây cỏ xanh tươi.
c. Từ ngữ ở thẻ màu xanh phù hợp với từ ngữ ở thẻ màu hồng là:
Cặp mắt nhỏ - sáng lên
Cái vòi dài - hôn lên tay ba
Hai cái tai to - luôn ve vẩy.
d. Câu văn "Lúc tôi và ba ra về, chú voi con huơ vòi như để chào tạm biệt." nói lên rằng ba rất gần gũi, thân thuộc với những chú voi như những người bạn thân thiết.
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài 2: Rừng ngập mặn Cà Mau
- [Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài 4: Hừng đông mặt biển
- Viết 4 - 5 câu về một chuyến tham quan của em dựa vào gợi ý. Em được đi tham quan ở đâu? Tiếng Việt lớp 2
- [Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài ôn tập giữa học kì II(3)
- Bạn Tộ trong bài Ai ngoan sẽ được thưởng nói thế nào khi được Bác Hồ chia kẹo? Nếu em là Tộ, em sẽ nói gì để thể hiện cảm xúc ngạc nhiên và vui mừng khi được nhận kẹo của Bác Hồ?
- Chia sẻ về bài thơ đã đọc/ Viết vào phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ.
- Chia sẻ với bạn về những điều em thấy trong bức tranh dưới đây.
- Ghép các chữ cái và thêm dấu thanh (nếu cần) để thành từ ngữ chỉ tên tỉnh và thành phố
- Trao đổi với bạn về một thông tin mà em biết thêm từ bài đọc theo gợi ý.
- Xếp các từ ngữ sau vào 2 nhóm. Chỉ tài nguyên thiên nhiên. Chỉ hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.
- Nói với bạn về cảnh đẹp nơi em sống.
- [Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài 3: Trái chín