Đọc thông tin trong bảng 30.2. Em hãy đề xuất lí do gây nên sự thay đổi tỉ lệ nam/nữ theo độ tuổi như trên.
D-E. Hoạt động vận dụng - tìm tòi mở rộng
độ tuổi | Nam giới | Nữ giới |
Sơ sinh từ 1-5 tuổi từ 5-14 tuổi từ 18-35 tuổi từ 35-45 tuổi từ 45-55 tuổi từ 55-80 tuổi trên 80 tuổi | 105 102 101 100 95 94 55 <40 | 100 100 100 100 100 100 100 100 |
Đọc thông tin trong bảng 30.2. Em hãy đề xuất lí do gây nên sự thay đổi tỉ lệ nam/nữ theo độ tuổi như trên.
Bài làm:
Sự thay đổi tỉ lệ nam/nữ theo đội tuổi là do không có tác động bên ngoài (chiến tranh, dịch bệnh,...) mà chỉ phụ thuộc vào khả năng chống chịu và thích nghi của các cá thể.
Xem thêm bài viết khác
- Giải câu 2 trang 34 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Một bếp điện khi hoạt động bình thường có điện trở R = 80 ôm và cường độ dòng điện qua bếp điện khi đó là I = 2,5A. Tính nhiệt lượng tỏa mà bếp tỏa ra trong 1s....
- Nêu các biện pháp sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.
- 2. Ý nghĩa của nguyên phân
- b, Kết quả thế hệ F2 trong phép lai một cặp tính trạng của Menđen
- 3. Hãy vẽ sơ đồ khái niệm để chỉ ra mối liên quan giữa các khái niệm sau: ADN, gen, tổng hợp ARN, mARN, tổng hợp protein, cặp NST tương đồng, cặp gen tương ứng, chuỗi axit amin, tính trạng.
- 1. Hãy hoàn thành bảng sau: điền số lượng NST trong bộ NST lưỡng bội hoặc đơn bội của loài vào ô tương ứng còn trống.
- Rút ra kết luận câu hỏi 2b) bằng cách điền các từ thích hợp vào chỗ trống ở đoạn văn sau:
- Trong các việc làm dưới đây, việc làm nào là an toàn khi sử dụng điện?
- Viết PTHH của các phản ứng xảy ra trong quá trình luyện quặng thành gang và luyện gang thành thép.
- Hãy quan sát hình 15.5 và cho biết, ở tế bào sinh dưỡng (xoma) và tế bào sinh dục (giao tử), bộ NST khác nhau như thế nào (về số lượng và thành phần NST)?
- 3. Sinh học cơ thể