Dựa vào bài học ở Vương quốc Tương Lai và gợi ý dưới đây để kể câu chuyện theo trình tự thời gian.
B. Hoạt động thực hành
1. Luyện tập phát triển câu chuyện theo trình tự thời gian.
Dựa vào bài học ở Vương quốc Tương Lai và gợi ý dưới đây để kể câu chuyện theo trình tự thời gian.
a. Trên đường đi tìm con Chim Xanh về chữa bệnh cho một bạn hàng xóm, Tin-tin và Mi-tin dừng chân ở Vương quốc Tương Lai và đến thăm công xưởng xanh. Ở đó, hai bạn gặp và trò chuyện với năm em bé sắp ra đời. Các em lần lượt giới thiệu những sáng chế của mình.
Em bé thứ nhất cho biết ...
Em bé thứ hai giới thiệu sản phẩm của mình là ...
Em bé thứ ba mang đến...
Em bé thứ tư cho Tin-tin xem ...
Em bé thứ năm khoe ...
b. Sau khi xem các sáng chế ở công xưởng xanh, Tin-tin và Mi-tin đến khu vườn kì diệu, ơ đây, các bạn gặp ba em bé sắp ra đời. Em nào cũng có một loại quả để giới thiệu.
Em bé đầu tiên mang một chùm quả ...
Em bé thứ hai làm Tin-tin và Mi-tin ngạc nhiên bởi những quả táo ...
Em bé thứ ba khoe những quả dưa ...
c. Những gì các em nhỏ đã làm được và ước mơ của các em thật diệu kì.
Bài làm:
a. Trên đường đi tìm con Chim Xanh về chữa bệnh cho một bạn hàng xóm, Tin-tin và Mi-tin dừng chân ở Vương quốc Tương Lai và đến thăm công xưởng xanh. Ở đó, hai bạn gặp và trò chuyện với năm em bé sắp ra đời. Các em lần lượt giới thiệu những sáng chế của mình.
Em bé thứ nhất cho biết khi nào ra đời em sẽ dùng chiếc máy có đôi cánh xanh để chế ra một vật làm cho con người hạnh phúc.
Em bé thứ hai giới thiệu sản phẩm của mình là ba mươi vị thuốc trường sinh giúp con người sống lâu.
Em bé thứ ba mang đến một thứ ánh sáng lạ thường.
Em bé thứ tư cho Tin-tin xem chiếc máy biết bay trên không như một con chim.
Em bé thứ năm khoe cái máy dò tìm kho báu trên mặt trăng.
b. Sau khi xem các sáng chế ở công xưởng xanh, Tin-tin và Mi-tin đến khu vườn kì diệu, ơ đây, các bạn gặp ba em bé sắp ra đời. Em nào cũng có một loại quả để giới thiệu.
Em bé đầu tiên mang một chùm quả nho to như những quả lê.
Em bé thứ hai làm Tin-tin và Mi-tin ngạc nhiên bởi những quả táo to như quả dưa.
Em bé thứ ba khoe những quả dưa cỡ như những quả bí đỏ.
c. Những gì các em nhỏ đã làm được và ước mơ của các em thật diệu kì.
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào câu chuyện “Búp bê của ai”, tìm lời thuyết minh dưới tranh phù hợp với mỗi bức tranh sau
- Xếp các từ ngữ sau vào hai nhóm: có một hôm, rồi một hôm; trong khi đó; có lần; sau đó; ít lâu sau; thời gian trôi qua; trong khi ... thì; cùng lúc đó.
- Tìm đoạn mở bài trong câu chuyện Rùa và Thỏ
- Vua Mi-dát xin thần Đi-ô-ni-dốt điều gì? Thoạt đầu, điều ước được thực hiện tốt đẹp như thế nào?
- Dựa vào nội dung các câu tục ngữ, sắp xếp chúng vào 3 nhóm:
- Quan sát tranh trả lời câu hỏi: Những người trong tranh đang làm gì? Đoán xem bạn nhỏ có quan hệ như thế nào với người ốm?
- Kể lại câu chuyện Ở vương quốc Tương Lai theo trình tự không gian: Trong khi Mi-tin đi thăm công xưởng xanh thì Tin-tin đã đi thăm khu vườn kì diệu.
- Viết những điều cẩn nhớ về các bài tập đọc là văn xuôi, kịch, thơ từ bài 7A đến bài 9C vào bảng mẫu sau:
- Đọc lại truyện Ông Trạng thả diều và tìm đoạn kết bài của truyện? Thêm vào cuối truyện một lời đánh giá, nhận xét làm đoạn kết bài? So sánh cách kết bài của truyện Ông Trạng thả diều và cách kết bài em viết.
- Vì sao Thanh cảm thấy chính bà đang che chở cho mình? Ôn tập tiếng Việt lớp 4
- Giải bài 3C: Nhân hậu - đoàn kết
- Tên một vật chứa đầu bằng l hoặc n: Muốn tìm Nam, Bắc, Đông, Tây, nhìn mặt tôi sẽ biết ngay hướng nào?