Dựa vào các thông tin trên, em hãy nêu một số biện pháp để phòng bệnh do vi khuẩn gây ra ở người
IV. Một số bệnh do vi khuẩn
1. Dựa vào các thông tin trên, em hãy nêu một số biện pháp để phòng bệnh do vi khuẩn gây ra ở người.
2. Chúng ta có nên sử dụng thức ăn bị ôi thiu hay không? Tại sao?
3. Em hãy nên các biện pháp bảo quản thức ăn tránh bị vi khuẩn làm hỏng.
Bài làm:
1. Một số biện pháp phòng bệnh do vi khuẩn:
- vệ sinh cá nhân bằng cách thường xuyên tắm rửa, rửa tay sạch sẽ
- đeo khẩu trang khi tiếp xúc trực tiếp hay ở những nơi đông người
- vệ sinh môi trường sống,
- bảo quản thực phẩm đúng cách
- sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ khi mắc các bệnh do vi khuẩn gây ra
2. Không nên sử dụng thức ăn bị ôi thiu. Vì thức ăn bị ôi thiu là do thức ăn không được bảo quản tốt, bảo quản thức ăn không đúng cách dẫn đến các vi khuẩn hoại sinh sinh sôi. Nếu ăn vào sẽ gây hại đến cơ thể.
3. Một số biện pháp bảo quản:
- Bảo quản lạnh ở nhiệt độ thấp để ngăn sự sinh trưởng của vi khuẩn
- Loại bỏ nước, diệt vi khuẩn khỏi thực phẩm bằng cách sấy khô, phơi nắng,...
- Để thực phẩm ở nơi thoáng mát, không để ở những nơi ẩm mốc
Xem thêm bài viết khác
- Tại sao cần ước lượng chiều dài trước khi đo?
- Đọc thông tin trên, kể tên các bệnh do virus gây ra
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 41: Biểu diễn lực
- Người ta vẫn nói sao Hỏa, sao Kim sao Thổ, ... đều là các ngôi sao trong hệ Mặt Trời. Nói như thế đúng hay sai? Tại sao?
- Spút-nhích có phải là một thiên thể không?
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 34: Thực vật
- Theo em, dùng tên Ngân Hà để gọi tập hợp các thiên thể trong đó có Hệ Mặt Trời của chúng ta có hoàn toàn chính xác không?
- Tại sao khi có nước trong hộp thì số chỉ lực kế lớn hơn khi chưa có nước trong hộp?
- Hãy nêu một số nguồn năng lượng khác có thể dùng để thay thế năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch
- Quan sát hình 34.12 và hoàn thành bảng theo mẫu sau. Có thể viết thêm các cây mà em biết
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 55: Ngân hà
- Các nhà khoa học đã phân loại sinh vật thành các đơn vị phân loại khác nhau: lớn nhất là giới, tiếp theo là ngành, lớp, bộ, họ, chi * (hoặc giống) rồi đến loài.