Dựa vào hình 7, em hãy cho biết nước ngầm được hình thành như thế nào?
2. Nước ngầm
1/ Dựa vào hình 7, em hãy cho biết nước ngầm được hình thành như thế nào?
2/ Nước ngầm chủ yếu được sử dụng vào mục đích gì?
3/ Nêu một số biện pháp sử dụng hợp lí và bảo vệ nước ngầm
Bài làm:
1/ Nước ngầm được hình thành: là nước nằm trong tầng chưa nước thường xuyên dưới bề mặt đất, được tạo nên chủ yếu bởi nước mưa, nước sông, hồ,... thấm xuống đất.
2/ Nước ngầm chủ yếu được sử dụng vào mục đích: là nguồn cung cấp nước sinh hoạt và nước tưới quan trọng trên thế giới. Nước ngầm góp phần ổn định dòng chảy của sông ngòi. Đồng thời cố định các lớp đất đá bên trên, ngăn chặn sự sụt lún.
3/ Nêu một số biện pháp sử dụng hợp lí và bảo vệ nước ngầm:
- Có biện pháp xử lí nghiêm các hành vi thải chất thải mà chưa qua xử lí từ các khu công nghiệp, các cơ sở sản xuất, các bãi chôn lấp, nước thải của các khu dân cư tập trung ra các dòng sông, dòng kênh
- Hạn chế sử dụng các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất trong sản xuất nông nghiệp vì các hóa chất này sẽ ngấm vào đất, nước và tầng nước ngầm dẫn đến ô nhiễm nặng ở tầng nước gần bề mặt.
- Tiết kiệm nguồn nước ngọt
- Trồng nhiều cây xanh
- Không vứt rác bừa bãi
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài: Câu hỏi và bài tập chương 4
- Trong các thành tựu của văn minh Trung Quốc cổ đại, em thích nhất thành tựu nào? Luyện tập và Vận dụng 2 trang 43 Lịch Sử lớp 6
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 4: Kí hiệu và bảng chú giải bản đồ. Tìm đường đi trên bản đồ
- Hướng dẫn độc biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa.
- Ở sảnh các khách sạn thường treo một số đồng hồ của các địa điểm khác nhau trên thế giới, các đồng hồ này ...
- Quan sát hình 1 em hãy mô tả chuyển động của Trái Đất quanh Mặt Trời, theo gợi ý
- Thế nào là tư liệu truyền miệng
- [Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 15: Chính sách cai trị của các triều đại phong kiến phương Bắc và sự chuyển biến của xã hội Âu Lạc
- Sử dụng la bàn trong lớp học, xác định hướng cửa lớp, hướng cổng trường
- Quan sát lược đồ hình 1 (tr.53) và thông tin trong bài học, em hãy nêu tên và xác định nơi hình thành các quốc gia phong kiến Đông Nam Á
- Em hãy vẽ sơ đồ thể hiện nội dung đã học ở chương 6
- Bằng kiến thức đã học và hiểu biết thực tế, em hãy cho biết vai trò của oxy, hơi nước và khí carbonic đối với tự nhiên và đời sống