Dựa vào sự hiểu biết của bản thân, hãy nêu một số công trình sáng tạo của học sinh, sinh viên Việt Nam được đánh giá cao?
Câu 2: Dựa vào sự hiểu biết của bản thân, hãy nêu một số công trình sáng tạo của học sinh, sinh viên Việt Nam được đánh giá cao?
Bài làm:
Môt số công trình sáng tạo của học sinh, sinh viên Việt Nam được đánh giá cao:
- Đặng Thị Ngọc Ánh làm giấy từ lá cây
Bạn Đặng Thị Ngọc Ánh là nữ sinh của lớp 12A2 trường THPT Tam Giang, huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) đã chế tạo ra giấy từ lá cây.
Ngọc Ánh tâm sự, khi thấy các bác lao công vất vả gom lá cây rụng đầy ngoài đường em đã nghĩ phải làm cái gì đó có lợi từ những thứ rác này, và giấy từ lá cây đã ra đời sau nhiều tháng nghiên cứu của cô học sinh. Để làm được giấy, bạn sử dụng công thức: Lá chuối tươi (30%), lá khô (30%), thân tre (38%), các nguyên liệu phụ như hồ dán, nước vôi trong (2%). Sản phẩm “giấy xanh” được làm từ lá và vỏ cây của Ánh đã được đánh giá rất cao tại cuộc thi Khoa học và kĩ thuật INTEL ISEF 2011-2012.
- Đặng Thu Hiền chế tạo xe lăn cho người không tay
Đặng Thu Hiền, Khoa Mỹ thuật Công nghiệp, trường ĐH Kiến trúc TP.HCM thiết kế chiếc xe lăn không gắn động cơ mà điều khiển bằng việc đạp và chuyển động của cơ thể. Nguyên lý hoạt động của xe vô cùng thuận tiện cho người sử dụng.
Chiếc xe dành cho người bị khuyết tật tay, họ dùng chân để di chuyển. Đồng thời phương thức bẻ lái dựa trên quán tính nghiêng người của người lái. Khi muốn rẽ trái chỉ cần xoay người sang trái, làm ngược lại khi muốn rẽ phải. Hệ thống đề giúp xe chạy phù hợp với mọi địa hình và tiện ích cho người sử dụng. Xe có thể dùng cho những người bị liệt tay, cụt tay, thậm chí là cụt cả hai tay….
Xem thêm bài viết khác
- Tại sao nói điều ước quốc tế là công cụ hữu hiệu nhất trong quan hệ hợp tác và phát triển giữa các quốc gia?
- Các dân tộc ở Việt Nam bình đẳng về kinh tế như thế nào? Hãy lấy ví dụ cụ thể?
- Em hãy tìm câu trả lời đúng trong các bài tập sau đây.
- Chọn đáp án đúng, quyền tự do kinh doanh của công dân có nghĩa là
- Bài 1: Pháp luật và đời sống
- Trong các tình huống nêu ở mục 2. Vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lí, vận dụng các tư liệu trong bài, em hãy phân tích các vi phạm của bạn A và vi phạm của bố bạn A. Với các vi phạm của mỗi người, theo em họ phải chịu trách nhiệm pháp lý nào?
- Hãy sắp xếp các văn bản quy phạm pháp luật sau đây theo các lĩnh vực khác nhau?
- Hãy chứng minh rằng Nhà nước ta luôn quan tâm đảm bảo quyền học tập, sáng tạo và phát triển của công dân
- Bài 10: Pháp luật với hòa bình và sự phát triển tiến bộ của nhân loại
- Nêu một vài ví dụ chứng tỏ Nhà nước quan tâm tạo điều kiện thực hiện quyền bình đẳng về kinh tế, văn hóa, giáo dục giữa các dân tộc.
- Em hãy nêu một vài chính sách của Nhà nước thể hiện quyền bình đẳng giữa các dân tộc, tôn giáo.
- Bài 9: Pháp luật với sự phát triển bền vững của đất nước