Dựa vào thông tin trong bài và hình 17.4 em hãy: Kể những mục đích sử dụng nước sông, hồ
II. Hồ
- Hồ là dạng địa hình trũng chứa nước, thường khép kín và không trực tiếp thông ra biển
III. Sử dụng tổng hợp nước sông, hồ
Dựa vào thông tin trong bài và hình 17.4 em hãy:
- Kể những mục đích sử dụng nước sông, hồ
- Cho biết nước sông hồ có thể cùng lúc sử dụng cho nhiều mục đích không?

Bài làm:
- Mục đích sử dụng nước sông, hồ:
- Sinh hoạt của người dân
- Nông nghiệp đánh bắt và nuôi thủy sản: tưới tiêu ruộng lúa, vườn cây, nuôi tôm, cá,...
- Thủy điện chế biến thủy sản
- Giao thông vận tải đường sông, hồ
- Du lịch, thể thao, giải trí,....
=> Nước sông hồ có thể cùng lúc sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, nhiều công đồng dân cư.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy cho biết: Vai trò của lớp đất đối với sinh vật (thực vật, động vật,....)? Giải lịch sử và địa lí 6 chân trời sáng tạo
- Dựa vào hình 5.2, hình 5.3 và thông tin trong bài, em hãy:
- Dựa vào lược đồ 12.2, em hãy: Kể tên các vương quốc cổ đầu tiên của Khu vực Đông Nam Á....
- Biển giữ vai trò gì trong đời sống kinh tế của cư dân Champa xưa?
- [Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài mở đầu: Tại sao cần học địa lí
- Trong các thành tự văn hóa của người Ai Cập, em ấn tượng với thành tựu nào nhất? Tại sao? Tại sao hình học lại phát triển ở Ai Cập cổ đại
- Dựa vào sơ đồ 14.2, em hãy nhận xét về bộ máy tổ chức của Nhà nước Văn Lang
- Xác định vị trí và độ cao của đỉnh núi E-vơ-rét (Everest), vị trí và độ sâu của vực biển Ma-ri-a-na (Mariana)
- Những phong tục nào trong văn hóa Việt Nam hiện nay được kế thừa từ thời Văn Lang, Âu Lạc?
- [Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 3: Tìm đường đi trên bản đồ
- [Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 7: Chuyển động của trái đất quanh mặt trời và hệ quả
- Quan sát hình 12.2, hình 12.3 kết hợp với nội dung trong bài, em hãy trả lời các câu hỏi sau: