Em hãy cùng các bạn trong nhóm, trong lớp thảo luận để lập kế hoạch hoạt động thể hiện tình đoàn kết hữu nghị với các bạn lớp khác
2. Lập kế hoạch
Em hãy cùng các bạn trong nhóm, trong lớp thảo luận để lập kế hoạch hoạt động thể hiện tình đoàn kết hữu nghị với các bạn lớp khác, các bạn trường và địa phương khác, sau đó hành động theo kế hoạch đã lập ra theo mẫu:
Bài làm:
Ví dụ:
Tên hoạt động: "Vì một ngôi trường xanh"
Người phụ trách, người tham gia:
- Người phụ trách: Cô Đặng Thị Thảo Nhi (chủ nhiệm lớp 8B)
- Người tham gia: Học sinh lớp 8B và học sinh lớp 8A.
Thời gian, địa điểm:
- Thời gian: 7giờ 30 phút ngày 20/8/2019
- Địa điểm: Sân vườn trường Trung học cơ sở Đặng Thai Mai
Nội dung hoạt động:
- Các lớp 8A và 8B sẽ tiến hành tổ chức trồng cây trong khuôn viên trường
- Cả hai lớp cùng phân công nhiệm vụ và trồng được 10 cây xà cừ theo dự kiến.
Ý nghĩa của hoạt động: Tăng tinh thần đoàn kết, giao lưu hợp tác của hai lớp 8A và 8B, giúp các thành viên hai lớp yêu quý, gần gũi nhau hơn và cùng giúp đỡ nhau trong học tập và sinh hoạt tập thể.
Xem thêm bài viết khác
- Kể 3 việc làm thể hiện quyền tự do ngôn luận đúng pháp luật. Kể 3 việc làm thể hiện quyền tự do ngôn luận trái pháp luật
- Những hình ảnh trên cho biết công dân thực hiện quyền tự do ngôn luận của mình bằng phương thức nào?
- Hãy kể về một hoạt động tập thể, hoạt động xã hội mà em đã tham gia và chia sẻ với các bạn về những gì mình đã trải nghiệm khi tham gia các hoạt động đó?
- Kỉ luật sẽ giúp em thực hiện công nghệ nào đó để thay đổi trạng thái của bản thân. Hãy điền vào cột bên phải những hành vi em thường làm khi ở trong trạng thái như vậy?
- Tìm dấu hiệu chung/ cơ bản nhất của tín ngưỡng, tôn giáo. Lập bảng so sánh những điểm khác nhau giữa tín ngưỡng và tôn giáo
- Hãy xây dựng kế hoạch rèn luyện tính trung thực của em trong cuộc sống hằng ngày theo mẫu dưới đây:
- Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo được thể hiện như thế nào trong các văn bản pháp luật trên? Pháp luật quy định như thế nào về những hành vi vi phạm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo?
- Em hãy mô tả việc làm của mình thể hiện các biểu hiện tương ứng theo bảng dưới đây:
- Tìm những biểu hiện cụ thể của liêm khiết và trái tim liêm khiết (trong nhà trường, gia đình, xã hội) rồi ghi vào vở theo mẫu sau:
- Em sưu tầm các kinh nghiệm để lựa chọn và sử dụng thực phẩm an toàn
- Bài hòa tấu của lớp chơi nghe như thế nào? Điều gì sẽ xảy ra nếu có bạn không làm theo hiệu lệnh, không cùng một nhịp và không cùng cường độ?
- Trong thông tin 1. bom mìn còn sót lại ở Quảng Bình đã gây ra những hậu quả gì? Các vụ nổ bom mìn gây tử vong cho trẻ em ở Quảng Bình xuất phát từ nguyên nhân nào?