Em hãy đọc thông tin kết hợp với quan sát các hình ảnh dưới đây để xác định các quyền trong nhóm quyền được sống còn của trẻ em. Em hãy đọc thông tin kết hợp với quan sát các hình ảnh dưới đây để xác định các quyền trong nhóm quyền được bảo vệ của trẻ em.
2. Khám phá
- Em hãy đọc thông tin kết hợp với quan sát các hình ảnh dưới đây để xác định các quyền trong nhóm quyền được sống còn của trẻ em.
- Em hãy đọc thông tin kết hợp với quan sát các hình ảnh dưới đây để xác định các quyền trong nhóm quyền được bảo vệ của trẻ em.
- Em hãy đọc thông tin kết hợp với quan sát các hình ảnh dưới đây để xác định các quyền trong nhóm quyền được phát triển của trẻ em.
- Em hãy đọc thông tin kết hợp với quan sát các hình ảnh dưới đây để xác định các quyền trong nhóm quyền được tham gia của trẻ em.
a) Em hãy cho quyền trẻ em có ý nghĩa như thế nào?
b) Theo em, điều gì sẽ xảy ra nếu quyền trẻ em không được thực hiện?
Bài làm:
- Xác định các quyền trong nhóm quyền được sống còn của trẻ em: được chăm sóc về dinh dưỡng, y tế và tình cảm để duy trì sự sống.
- Xác định các quyền trong nhóm quyền được bảo vệ của trẻ em: chống lại các hình thức bóc lột lao động, xâm hại tình dục, lạm dụng ma túy, sao nhãng và bị bỏ rơi, bị bắt cóc… Xác định các quyền trong nhóm quyền được phát triển của trẻ em:
- Xác định các quyền trong nhóm quyền được tham gia của trẻ em:tạo điệu kiện để phát triển toàn diện bao gồm học tập, vui chơi, tham gia các hoạt động văn hóa, tiếp nhận thông tin, tự do tín ngưỡng và tôn giáo, cần có sự cảm thông của bố mẹ để phát triển tài hoa,
c)Em hãy cho quyền trẻ em có ý nghĩa: là điều kiện cần thiết để trẻ em để trẻ em được phát triển đầy đủ, toàn diện về thể chất và tinh thần.
b) Theo em, điều sẽ xảy ra nếu quyền trẻ em không được thực hiện: Nếu quyền trẻ em không được thực hiện thì trẻ em dễ bị vi phạm nhân cách, trẻ em không có điều kiện cần thiết để được phát triển đầy đủ trong bầu không khí hạnh phúc và sự cảm thông chia sẻ.
Xem thêm bài viết khác
- Dòng họ Đặng ở Sơn La có truyền thống gì? Em hãy suy nghĩ gì về truyền thống ấy? Hãy kể tên các truyền thống gia đình, dòng họ mà em biết?
- Theo em, bạn trong tranh cần làm gì để có kết quả học tập tốt hơn? Bạn Nam đã siêng năng, kiên trì như thế nào để thực hiện được ước mơ của mình?
- Vì sao “con gà” đại bàng không thực hiện được mong ước có thể bay như những chú đại bàng khác? Qua câu chuyện em rút ra bài học gì cho bản thân?
- Em hãy cùng các bạn trong nhóm thực hiện các nhiệm vụ như sau. Liệt kê những biểu hiện lãng phí đồ dùng học tập và cách tiết kiệm đồ dùng đồ dùng học tập của học sinh.
- [Kết nối tri thức] Giải GDCD 6 bài 3: Siêng năng, kiên trì
- Giải sách Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 6
- Biểu hiện lãng phí đồ dùng học tập và cách tiết kiệm đồ dùng học tập của học sinh Giáo dục công dân lớp 6
- [Kết nối tri thức] Giải GDCD 6 bài 11:Quyền cơ bản của trẻ em
- Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
- Em hãy viết thư cho ông bà, bố mẹ để nói lên niềm tự hào của em về truyền thống gia đình, dòng họ và chia sẻ những việc em sẽ làm để phát huy những truyền thống tốt đẹp đó. Em hãy lập và thực hiện kế hoạch giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ
- Em hãy đọc thông tin kết hợp với quan sát các hình ảnh dưới đây để xác định các quyền trong nhóm quyền được sống còn của trẻ em. Em hãy đọc thông tin kết hợp với quan sát các hình ảnh dưới đây để xác định các quyền trong nhóm quyền được bảo vệ của trẻ em.
- [Kết nối tri thức] Giải GDCD 6 bài 12: Thực hiện quyền trẻ em