Em hãy kể lại một câu chuyện về một người biết tự chủ? Ôn tập GDCD 9

Nội dung
  • 2 Đánh giá

Để hoàn thành yêu cầu đề bài Em hãy kể lại một câu chuyện về một người biết tự chủ - GDCD 9, KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi những mẩu chuyện mẫu được đăng tải trong bài viết dưới đây.

Kể lại một câu chuyện về một người biết tự chủ - Số 1

Tôi có một người bạn thân từ nhỏ là Bảo Ngọc, Ngọc là người vui vẻ, hoà đồng và cô ấy cũng không học quá giỏi. Nhưng khi lên đến lớp 12 thì trường tôi thay đổi lớp theo khối để giúp học sinh ôn luyện chuyên môn hơn cho kỳ thi đại học cuối năm. Ngọc kể rằng bố mẹ bạn ấy mong muốn bạn ấy theo học ban tự nhiên vì sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp sau này cũng như có được cuộc sống khá hơn. Nhưng Ngọc lại cho rằng việc theo tự nhiên là rất khó khăn vì Ngọc không theo học chuyên sâu từ ngày cấp 3 và hiện cũng có khá nhiều học sinh giỏi đang học khối này. Vì vậy Ngọc quyết định học ban xã hội vì với Ngọc thì có khả năng học tốt xã hội hơn. Sau một năm học tập và rèn luyện thì Ngọc đã đỗ vào ngôi trường đại học top 2 của ngành Ngọc theo đuổi.

Kể lại một câu chuyện về một người biết tự chủ - Số 2

Ở lớp em có một nhóm bạn thường xuyên trốn học, bỏ tiết, tụ tập đánh nhau hay hút thuốc,... Nhóm bạn đó thường xuyên và luôn nhằm vào lôi kéo Dương tham gia vào nhóm bởi nhà Dương khá giả có tiếng tại thị trấn, Dương lại được bố mẹ nuông chiều và hay có tiền tiêu vặt. Có lần bạn cầm đầu nhóm nghịch ngợm đó đã bắt và đe dọa Dương phải đi mua thuốc lá cho chúng vì biết Dương là học sinh giỏi chăm ngoan chắc chắn sẽ qua mặt được đội sao đỏ. Tuy nhiên Dương vẫn kiên quyết từ chối bạn bè, nể nhau nhưng vì biết đó là việc xấu nên Dương quyết không làm điều đó. Dương luôn là học sinh gương mẫu, biết giúp đỡ bố me, học giỏi, được bạn bè thầy cô yêu quý.

Kể lại một câu chuyện về một người biết tự chủ - Số 3

Câu chuyện về một người biết tự chủ: Bạn Hưng lớp em là người biết tự chủ, dù xung quanh Hưng có rất nhiều bạn bè ham chơi, hay trốn học đi chơi và rủ Hưng cùng đi, hay rủ Hưng cùng tham gia đánh nhau, nhưng Hưng không bao giờ nghe theo cái xấu, Hưng luôn là học sinh gương mẫu, biết giúp đỡ bố me, học giỏi, được bạn bè thầy cô yêu quý.

Kể lại một câu chuyện về một người biết tự chủ - Số 4

Hoa và Lan là hai bạn thân chơi với nhau từ nhỏ. Một hôm, đang ở trong nhà, Hoa mới nghe tiếng gọi của Lan nên chạy ra. Chưa kịp hỏi có việc gì thì Hoa đã nghe những lời mắng thậm tệ của Lan. Hoa thực sự rất ngỡ ngàng và chưa biết lí do vì sao. Mẹ Hoa nghe Lan nói lời nặng nhẹ, cũng chạy ra và mắng lại Lan sao nói Hoa như vậy. Còn Hoa vẫn bình tĩnh, cản mẹ và bảo mẹ vào nhà để hỏi rõ ràng câu chuyện. Sau khi hạ hoả xong, Lan mới nói lại đầu đuôi câu chuyện cho Hoa, Hoa phì cười và nói Lan đã hiểu nhầm về cô ấy, Hoa đã giải thích và giúp Lan hiểu rõ ngọn ngành. Lan xin lỗi Hoa và mẹ Hoa.

Trong trường hợp này, Hoa là người tự chủ về suy nghĩ và hành động của mình, không vì những câu chửi mắng của bạn mà chửi lại bạn, Hoa còn bình tĩnh để Lan hạ giận sau đó kể lại câu chuyện rõ ràng để làm rõ mọi chuyện.

Chủ đề liên quan