Em hãy tìm hiểu và giới thiệu những tấm gương hợp tác tốt của các bạn trong trường, trong lớp ở địa phương em? Bài 3 trang 23 sgk GDCD 9

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Bài 3 trang 23 sgk Giáo dục công dân 9

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo lời giải chi tiết cho Bài 3 trang 23 sgk Giáo dục công dân 9 được đăng tải dưới đây nhằm hoàn thiện yêu cầu đề bài và học tốt môn GDCD lớp 9.

Câu 3 trang 23 sgk GDCD 9: Em hãy tìm hiểu và giới thiệu những tấm gương hợp tác tốt của các bạn trong trường, trong lớp ở địa phương em?

Bài làm:

- Trong lớp em có bạn Hương là người học giỏi môn toán, để các bạn học tốt lên thì cô đã ghép cặp những bạn học tốt và yếu lại với nhau để cùng giúp nhau học tập. Hương vốn là người học giỏi toán nên được ghép cặp với Lan. Được biết Hương chỉ bảo Lan rất tận tình, và vào buổi kiểm tra cuối kỳ Lan đã đạt điểm vượt ngoài mong đợi và tốt nhất trong những bạn có học lực yếu. Vì thế Hương được cô giáo tuyên dương về sự nhiệt tình giúp đỡ và tuyên dương sự cố gắng của Lan. Qua đó cho thấy được sự hợp tác tốt của Hương và Lan.

- Anh Khoa là bí thư đoàn ở địa phương em. Những công tác Đoàn anh là người thực hiện và triển khai rất tốt, không những thế anh còn là người giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn được học tập và đến trường. Điều này là nguồn động viên với các bạn khó khăn có quyết tâm học hành tốt hơn. Vì thế nhưng bạn được anh Khoa giúp đỡ đã có những thành tích cao trong học tập. Anh Khoa là người tiêu biểu gương mẫu trong công tác Đoàn, công tác giúp đỡ và hợp tác với những bạn khó khăn.

- Cô Huệ là bí thư đoàn trường. Cô luôn là người đầu tiên xung phong tham gia các hoạt động đoàn trường. Ngoài việc thực hiện tốt các công tác đoàn ở trường, cô còn chủ động liên hệ với đoàn xã địa phương, bí thư các trường khác để tổ chức các hoạt động lành mạnh, bổ ích cho thanh niên. Trong lần tổng kết sinh hoạt công tác đoàn năm 2016, cô được tuyên dương và tặng bằng khen khi đạt thành tích trong phòng trào đoàn.

Chuyên mục Giải GDCD 9 gồm tất cả các bài học tương ứng với chương trình học môn Công dân lớp 9 với những câu trả lời đầy đủ cho từng câu hỏi, bài tập trong mỗi bài học nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức.

Chủ đề liên quan