Hãy thảo luận theo nhóm và chọn những câu đúng trong những câu dưới đây, qua đó tự rút ra những quy tắc giao tiếp qua email
Bài tập số 3: Hãy thảo luận theo nhóm và chọn những câu đúng trong những câu dưới đây, qua đó tự rút ra những quy tắc giao tiếp qua email
A. Khi trả lời (Reply) một email của bạn A mà đồng thời em lại Cc cho bạn B thì bạn B sẽ đọc được nội dung lá thư mà trước đó A viết riêng cho em, vì thế phải cân nhắc xem A có tán thành điều đó hay không
B. Khi nhận được email từ bạn A mà em lại gửi chuyển tiếp email đó cho bạn B thì B sẽ đọc được nội dung lá thư mà trước đó A viết riêng cho em, đồng thời B còn tải về được các tệp đính kèm của email đó, vì thế em phải cân nhắc xem A có tán thành điều đó hay không
C. Khi trả lời một email chúng ta nên chọn chế độ Reply, vì khi đó email trả lời nằm trong cùng một chuỗi (thread) các email có cùng chủ đề, chúng ta sẽ dễ theo dõi các trao đổi của mỗi chủ đề.
D. Nếu nhận được email nhưng chưa có thời gian chuẩn bị câu trả lời, em nên gửi lại sớm một email thông báo đã nhận được thư và sẽ trả lời một cách đầy đủ
E. Nếu nhận được email nhưng chưa có thời gian chuẩn bị câu trả lời, em sẽ không trả lời cho tới khi chuẩn bị xong.
F. Dù địa chỉ người nhận ở phần nào trong các phần: To: Cc: Bcc: thì họ cũng sẽ nhận được email, tuy nhiên ý nghĩa thì khác nhau. Người nhận ở phần To: đóng vai trò chính trong cuộc trao đổi, còn những người được liệt kê trong phần Cc (viết tắt của carbon coppy) sẽ hiểu rằng họ không phải là người nhận chính, không bắt buộc phải trả lời hay có nghĩa vụ tham gia vào câu chuyện.
G. Mỗi người trong danh sách Bcc: viết tắt của "blind carbon copy") của một email sẽ không nhìn thấy những người khác trong cùng danh sách Bcc của email này. Nói cách khác, danh sách người nhận ở phần Bcc không được tiết lộ cho mỗi người trong chính danh sách này.
Bài làm:
Những câu trả lời đúng là:
B. Khi nhận được email từ bạn A mà em lại gửi chuyển tiếp email đó cho bạn B thì B sẽ đọc được nội dung lá thư mà trước đó A viết riêng cho em, đồng thời B còn tải về được các tệp đính kèm của email đó, vì thế em phải cân nhắc xem A có tán thành điều đó hay không
D. Nếu nhận được email nhưng chưa có thời gian chuẩn bị câu trả lời, em nên gửi lại sớm một email thông báo đã nhận được thư và sẽ trả lời một cách đầy đủ
F. Dù địa chỉ người nhận ở phần nào trong các phần: To: Cc: Bcc: thì họ cũng sẽ nhận được email, tuy nhiên ý nghĩa thì khác nhau. Người nhận ở phần To: đóng vai trò chính trong cuộc trao đổi, còn những người được liệt kê trong phần Cc (viết tắt của carbon coppy) sẽ hiểu rằng họ không phải là người nhận chính, không bắt buộc phải trả lời hay có nghĩa vụ tham gia vào câu chuyện.
G. Mỗi người trong danh sách Bcc: viết tắt của "blind carbon copy") của một email sẽ không nhìn thấy những người khác trong cùng danh sách Bcc của email này. Nói cách khác, danh sách người nhận ở phần Bcc không được tiết lộ cho mỗi người trong chính danh sách này.
Xem thêm bài viết khác
- Em có thể dùng các mẫu bố trí nào cho từng trang chiếu trong hình 3.5?
- Mở bài trình chiếu giới thiệu về lớp học của em (trong bài 4). Hãy thay đổi mẫu bài trình chiếu và hình nền theo mẫu:
- Bài tập số 5: Như em đã thấy, đặc điểm nổi bật của mạng xã hội là tính kết nối và chia sẻ thông tin rất mạnh mẽ. Ngoài FB, em có biết những trang web nào sau đây cũng là mạng xã hội?
- Em hãy nêu một số hoạt động trình bày mà em dự định sẽ sử dụng phần mềm máy chiếu để hỗ trợ
- Em hãy sắp xếp các bước tìm kiếm thông tin bằng máy tìm kiếm sau đây sao cho đúng thứ tự
- Em hãy đưa các thông tin về họ tên, ngày sinh, địa chỉ của mình vào khung văn bản trên trang chiếu...
- Giải vnen tin 9 bài 1: Giới thiệu phần mềm trình chiếu
- Giải vnen tin 9 bài 4: Màu sắc trên trang chiếu
- Hãy đọc câu chuyện sau đây và đoán xem đoạn kết câu chuyện là gì
- Lưu ý gì khi giao dịch qua mạng nhất là trước khi mua bán, chuyển tiền, nhận quà tặng online?
- Em đồng ý với bạn Nam hay An? qua tình huống này, theo em, một bức thư điện tử cần được viết ra sao để người nhận thư hiểu chính xác ý của người gửi?
- Nếu em là một trong những thành viên thiết kế bài trình chiếu trên đây, để bài trình chiếu thêm sinh động em sẽ...