Em hãy trao đổi với bạn ngồi cạnh về biểu hiện của sống có đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp luật để hoàn thành bảng 1
b. Hoàn thành bảng:
Em hãy trao đổi với bạn ngồi cạnh về biểu hiện của sống có đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp luật để hoàn thành bảng 1
| Nội dung | Biểu hiện |
| Sống có đạo đức | |
| Chấp hành kỉ luật | |
| Tuân theo pháp luật |
Bài làm:
| Nội dung | Biểu hiện |
| Sống có đạo đức | Suy nghĩ, hành động theo những chuẩn mực đạo đức xã hội Biết chăm lo đến mọi người, đến công việc chung Biết giải quyết hợp lí giữa quyền lợi và nghĩa vụ Lấy lợi ích của xã hội của dân tộc làm mục tiêu sống.... |
| Chấp hành kỉ luật | Thực hiện đúng quy định của tổ chức, tập thể Giữ gìn, thực hiện hiện nếp sống văn minh nơi công cộng... |
| Tuân theo pháp luật | Sống và hành động đúng quy định pháp luật Không lợi dụng kẽ hở để lách luật |
Xem thêm bài viết khác
- Em hiểu thế nào là lao động? Lao động có cần thiết với mỗi người không? Vì sao? GDCD VNEN lớp 9 bài 10
- Sưu tầm/ vẽ tranh với các chủ đề về hôn nhân và cuộc sống gia đình
- Em có suy nghĩ gì về lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh " Phải để việc công, việc nước lên trên, lên trước việc tư, việc nhà?
- Hãy sắp xếp các nguyên nhân dẫn đến tệ nạn xã hội sau đây vào bảng ở phía dưới cho phù hợp:
- Trao đổi với bạn bên cạnh để làm rõ sự giống nhau và khác nhau giữa trách nhiệm đạo đức và trách nhiệm pháp lí.
- Có ý kiến cho rằng " công dân có quyền tự do kinh doanh bất cứ nghề gì, hàng gì". Em có đồng ý với quan điểm đó không? Vì sao?
- Tìm hiểu về một số hoạt động hợp tác của địa phương em/ của nước ta với các địa phương khác/ nước khác trên thế giới
- Hiện nay, tình trạng trẻ em lang thang cơ nhỡ ở các đô thị, thành phố ngày càng nhiều. Các em phải tự làm nhiều việc để kiếm sống....
- Dựa vào quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, em hãy nhận xét suy nghĩ và việc làm của các nhân vật trong tình huống trên.
- "Nhanh tay, nhanh mắt" ghép các tình huống trong phiếu học tập số 1 vào các ô tương ứng dưới đây và giải thích tại sao lại ghép như vậy
- Em/ nhóm em/ lớp em/ trường em đã tham gia những hoạt động bảo vệ hòa bình, hoạt động hợp tác, hoạt động phát triển cộng đồng nào?
- Theo em, phòng chống tệ nạn xã hội là trách nhiệm của ai? Nêu các biện pháp phòng tránh tệ nạn xã hội... Giải GDCD VNEN 9 bài 6