Em hãy vẽ sơ đồ chữ hình 10.3a,b vào vở.
1. Em hãy vẽ sơ đồ chữ hình 10.3a,b vào vở.
2. Những cấp độ nào chưa được thể hiện trong hình 10.3a?

Bài làm:
- Tóm tắt sơ đồ hình 10.3
+ hình 10.3a: Cây xanh --> cơ quan --> Mô --> tế bào thực vật --> phân tử (ADN)
+ hình 10.3b: Cơ thể người --> Hệ cơ quan --> Cơ quan --> Mô --> Tế bào
- Các cấp độ chưa được thể hiện ở hình:
+ cấp độ dưới tế bào: phân tử, nguyên tử, bào quan
+ cấp độ trên cơ thể: quần thể, quần xã, hệ sinh thái, sinh quyển
Xem thêm bài viết khác
- 2. Quan sát một cây sống trong môi trường xung quanh em (có thể là cây ở trường, ở vườn nhà,…) và hoàn thành bảng sau:
- Khi nào xuất hiện lực ma sát? Đặc điểm của lực ma sát?
- Em hãy tìm hiểu vai trò của thực vật/động vật với đời sống của con người.
- Để bảo đảm an toàn cho mình và các bạn trong quá trình sử dụng dụng cụ làm thí nghiệm, ta phải làm gì?
- 2. Thí nghiệm thổi vào nước vôi trong
- Nên cắm biến chỉ dẫn đường nào dành cho thanh niên và đường nào dành cho cụ già? Tại sao lại cắm như vậy?
- 1. Quan sát các hoa do các em mang đến lớp, hoàn thành bảng sau
- Đọc thông tin sau rồi ghi lại các khái niệm mô, cơ quan, hệ cơ quan vào vở
- Hãy chỉ ra đâu là vật thể, đâu là chất (những chữ in nghiêng) trong các câu sau
- Ở loài ong, khi nhiệt độ trong tổ thấp hơn nhiệt độ môi trường ngoài, để cân bằng nhiệt chúng đồng loạt cùng đập cánh trong một thời gian. Hãy giải thích vì sao ong làm như vậy.
- Hãy cho biết trong hai bạn, ai là người tác dụng lực đây lên tủ, ai là người tác dụng lực kéo lên tủ.
- Khoa học tự nhiên 6 bài 32: Máy cơ đơn giản