a, Các dạng sinh sản sinh dưỡng của thực vật
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Tìm hiểu sinh sản vô tính của thực vật – hình thức sinh sản sinh dưỡng
a, Các dạng sinh sản sinh dưỡng của thực vật
- Quan sát các hình vẽ dưới đây và nhận biết một số hình thức sinh sản sinh dưỡng ở thực vật:
- Từ việc quan sát các hình vẽ hoàn thành bảng sau:
Bảng 16.1. Các hình thức sinh sản sinh dưỡng ở thực vật
STT | Tên cây | Cây mới mọc từ phần nào? | Phần đó thuộc cơ quan nào? | Trong điều kiện nào? |
1 | Rau má | |||
2 | Gừng | |||
3 | Khoai lang | |||
4 | Thuốc bỏng |
- Hãy nêu đặc điểm chung của các dạng sinh sản sinh dưỡng ở bảng trên.
Bài làm:
- các cây trên đều tạo cây mới từ cơ quan sinh dưỡng khi đủ dinh dưỡng và độ ẩm:
+ Cây rau má, gừng mọc từ thân
+ Khoai lang mọc từ rễ (củ)
+ Thuốc bỏng mọc từ lá
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát các đồ vật trong nhà, trả lời cá câu hỏi sau
- Em hãy chỉ ra sự giống và khác nhau của: nước, hơi nước, nước đá. Nước tồn tại ở những trạng thái (thể) nào?
- Quan sát hình 20.1 hãy gọi tên của những động vật trong hình và cho biết động vật nào là Động vật không xương sống...
- Rừng mưa nhiệt đới có đa dạng sinh học thấp hay cao?
- Hãy cho biết dơi có vai trò như thế nào trong tự nhiên.
- Khoa học tự nhiên 6 bài 26: Nhiệt độ với đời sống sinh vật (Bài đọc thêm)
- d, Hãy quan sát bảng 12.1 và nhận xét
- Điền từ thích hợp vào chỗ trống bên dưới mỗi hình ở hình 5.6
- Quan sát và đọc thông tin trong hình 7.2 và 7.3
- 2. Giải thích ý nghĩa của câu tục ngữ “một hòn đất nỏ bằng một giỏ phân”.
- Điền vào chỗ chấm trong đoạn thông tin sau (chọn trong số các từ hoặc cụm từ: quan trọng, rất đa dạng, thích nghi, dị dưỡng)...
- So sánh sự co dãn vì nhiệt của chất khí với chất lỏng, chất rắn.