Em sẽ làm gì trong các tình huống sau ?
Bài tập 10: Em sẽ làm gì trong các tình huống sau ?
a) Em nhặt được lá thư của ai đó rơi ở sân trường.
b) Phát hiện có người chiếm đoạt thư hoặc xem trộm thư của người khác.
c) Em đang nói chuyện điện thoại thì phát hiện có người nghe trộm
Bài làm:
a) Em nhặt được lá thư của ai đó rơi ở sân trường.
Em sẽ tìm tên người nhận rồi gửi lại cho bạn, nếu không tìm được thì nhờ hệ thống loa truyền thanh của trường tìm giúp
b) Phát hiện có người chiếm đoạt thư hoặc xem trộm thư của người khác.
Em sẽ lại ngăn cản họ và báo với chủ nhân của bức thư biết
c) Em đang nói chuyện điện thoại thì phát hiện có người nghe trộm
Em sẽ dập máy và gọi lại cho người đó sau.
Xem thêm bài viết khác
- Nhiều trẻ em ở bản Nhắng dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn đã 10 - 12 tuổi mà vẫn chưa biết chữ. Huyện đã cử cô giáo người Tày về bản.
- Giải bài tập 4,5,6 trắc nghiệm trang 59 sbt GDCD lớp 6
- Theo em, thế nào là mục đích học tập đúng đắn ? Thế nào là mục đích học tập sai ? Cho ví dụ
- Giải bài tập 4,5 trắc nghiệm trang 42 sách BT GDCD lớp 6
- Những hành vi dưới đây là đúng hay sai đối với việc thực hiện quyền và nghĩa vụ học tập ?
- Hiền là một học sinh được coi là học hành có nền nếp vì em thường xuyên chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp
- Em hiểu thế nào về câu tục ngữ : "Học thầy không tày học bạn" ?
- Em hãy nêu nội dung cơ ban của quyền bất khả xâm phạm về thân thể và quvền được pháp luật báo hộ vể tính mạng, sức khoé, danh dự và nhân phẩm của công dân?
- Theo em, những người làm môi giới buôn bán phụ nữ và trẻ em qua biên giới có vi phạm pháp luật không ?
- Em tán thành hoặc không tán thành với những ý kiến nào dưới đây? (trang 38 sbt GDCD 6)
- Giải SBT GDCD 6 bài 10: Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội
- Tích cực, tự giác tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người và đối với tập thể, xã hội ?