Em tán thành hay không tán thành với những việc làm nào sau đây? Vì sao?
Câu 2: Em tán thành hay không tán thành với những việc làm nào sau đây? Vì sao?
- Bạn Bích đến xin cô giáo nâng điểm Toán cho mình.
- Sắp có đợt tuyển người vào làm việc ở cơ quan do ông Lâm làm giám đốc. Ai mang quà cáp đến biếu, ông Lâm đều không nhận.
- Cán bộ kiểm lâm vì nghèo đã chặt một số cây lấy gỗ để bán.
- Nhân viên phục vụ phòng ở khách sạn nhặt được ví tiền của khách để quên, đã mang trả lại cho khách.
Bài làm:
* Những tình huống em tán thành đó là:
- Sắp có đợt tuyển người vào làm việc ở cơ quan do ông Lâm làm giám đốc. Ai mang quà cáp đến biếu, ông Lâm đều không nhận.
- Nhân viên phục vụ phòng ở khách sạn nhặt được ví tiền của khách để quên, đã mang trả lại cho khách.
* Những tình huống em không tán thành là:
- Bạn Bích đến xin cô giáo nâng điểm Toán cho mình.
- Cán bộ kiểm lâm vì nghèo đã chặt một số cây lấy gỗ để bán.
=> Sở dĩ em không tán thành là bởi vì: những việc làm đó thể hiện những khía cạnh khác nhau của những người không có đức tính liêm khiết.
Xem thêm bài viết khác
- Phân loại những biểu hiện thể hiện sự tích cực và không tích cực khi tham gia hoạt động chính trị xã hội.
- Khi phương tiện thông tin đại chúng đăng các thông tin về dự thảo Luật Giáo dục, nhiều học sinh muốn phát biểu ý kiến, quan điểm của mình, nhưng các bạn còn ngại
- Em hãy kể một câu chuyện nói về tính liêm khiết?
- T là học sinh chậm tiến, thường xuyên giao du với bọn xấu và bị chúng lôi kéo vào con đường hút chích. Có lần chúng bắt T phải lấy trộm tiền của các bạn cùng lớp để nộp cho chúng.
- Em hãy kể những việc làm thể hiện sự quan tâm của mọi thành viên trong gia đình em trong cuộc sống hằng ngày (chia sẻ, chăm sóc, giúp đỡ nhau trong công việc...)
- GDCD 8: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 4)
- Em hãy sưu tầm một số câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về tôn trọng lẽ phải?
- Khi tham gia các hoạt động do lớp, trường và địa phương tổ chức, em thường xuất phát từ những lí do nào ? Vì sao ?
- GDCD 8: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 8)
- Học sinh chúng ta thực hiện nghĩa vụ tôn trọng và bảo vệ tài sản nhà nước và lợi ích công cộng bằng cách nào ?
- Em hãy kể một vài ví dụ về biểu hiện của hành vi giữ chữ tín hoặc không giữ chữ tín mà em biết?
- Hãy so sánh sự giống và khác nhau giữa đạo đức và pháp luật về cơ sở hình thành ; tính chất, hình thức thể hiện và các phương thức bảo đảm thực hiện.