Hai người đàn bà đến công đường nhờ quan phân xử việc gì? Không tìm được chứng cứ phát hiện kẻ gian, quan án đã dùng cách gì đế tìm ra kẻ gian, nhanh chóng phá được vụ án? Vì sao quan cho rằng người không khóc chính là người lấy cắp?
4. Cùng luyện đọc
5. Thảo luận, thực hiện các nhiệm vụ sau:
- Hai người đàn bà đến công đường nhờ quan phân xử việc gì?
- Không tìm được chứng cứ phát hiện kẻ gian, quan án đã dùng cách gì đế tìm ra kẻ gian, nhanh chóng phá được vụ án?
- Vì sao quan cho rằng người không khóc chính là người lấy cắp?
Bài làm:
(1) Hai người đàn bà đến công đường nhờ phân xử việc tranh giành một tấm vải. Không ai chịu nhường ai nên đành nhờ quan phân xử.
(2) Quan cho lính về nhà họ xem thì cả hai đều có khung cửi như nhau. Quan đã ra lệnh xé tấm vải làm đôi, mỗi người một nửa. Khi đó, một người đàn bà đã bật khóc và quan bảo đưa tấm vải cho người phụ nữ đó và ra lệnh bắt trói người còn lại.
(3) Quan cho rằng người không khóc chính là người lấy cắp vì họ không phải là người đổ bao công sức, mồ hôi, chính tay làm ra tấm vải ấy nên họ không xót xa.
Xem thêm bài viết khác
- Điền vào chỗ trống trong phiêu sau để hoàn chỉnh cách làm bài tả con vật
- Giải bài 34C: Nhân vật em yêu thích
- Quan sát bức ảnh sau nói những điều em biết về bà Nguyễn Thị Định
- Thi tìm nhanh những từ ngữ chỉ các phẩm chất của phụ nữ Việt Nam
- Chọn nghĩa ở cột A thích hợp với mỗi cụm từ ở cột B
- Bài văn viết về cảnh vật gì, ở nơi nào? Tìm từ ngữ điển vào chỗ trống để hoàn chỉnh câu nói về các vua Hùng
- Giải bài 19B: Người công dân số Một (Tiếp)
- Tìm các hình ảnh so sánh và nhân hóa trong bài "Chiếc áo của ba"
- Lập chương trình cho một trong các hoạt động dưới đây (hoặc cho một hoạt động khác mà trường em dự kiến tổ chức)
- Những từ in đậm trong đoạn văn dưới đây được dùng để chỉ ai? Việc dùng nhiều từ ngữ thay thế cho nhau như vậy có tác dụng gì?
- Giải bài 22C: Cùng đặt câu ghép
- Cùng người thân tìm một câu chuyện nói về việc gia đình, nhà trường và xã hội chăm sóc, giáo dục trẻ em hoặc trẻ em thực hiện bổn phận với gia đinh, nhà trường và xã hội.