Hãy điền vào lượt lời của B một câu có hàm ý từ chối trong đoạn thoại sau đây:
2. Hãy điền vào lượt lời của B một câu có hàm ý từ chối trong đoạn thoại sau đây:
A: - Mai về quê với mình đi!
B: - (…)
A: - Đành vậy.
Bài làm:
- Ngày mai mình phải đi học thêm rồi.
- Tiếc quá, mai mình có hẹn trước rồi.
- Ngày mai mình bận ôn thi rồi.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm những câu thơ có hàm ý mời mọc hoặc từ chối trong các đoạn đối thoại giữa em bé với những người ở trên mây và trong sóng trong bài thơ Mây và sóng của Ta – go. Hãy viết thêm vào mỗi đoạn một câu có hàm ý mời mọc rõ hơn.
- Trước các từ ngữ in đậm ở các câu trên, có (hoặc có thể thêm) những quan hệ từ nào?
- Ghi lại biên bản sinh hoạt chi đoàn của lớp em về việc đánh giá đoàn viên
- Đọc các câu văn sau và thực hiện yêu cầu:...
- Luyện tập về biên bản
- Tìm thêm các bài thơ, câu chuyện nói về tuổi trẻ Việt Nam trong những năm chống Mĩ cứu nước.
- Hãy cụ thể hoá các nội dung sau đây bằng những cách diễn đạt khác nhau:
- Em hãy quan sát các hình ảnh và cho biết:...
- Trình bày ý kiến của em về ý nghĩa biểu tượng của các hình ảnh và chi tiết trong truyện: hình ảnh bãi bồi bên kia sông, bờ đất sụt lở dốc đứng bên này sông,...
- Nhờ những từ ngữ nào trong câu mà chúng ta hiểu được tại sao người nói kêu ồ hoặc kêu trời ơi?
- Tìm hiểu một số thể loại văn học dân gian chưa được học trong chương trình ngữ văn THCS. Với mỗi thể loại, em hãy lấy một VD.
- Xác định bố cục và nội dung chính của văn bản theo mẫu: