Hãy nêu các đặc trưng của các lực trong hình 2.7a,b,c
II. Biểu diễn lực
1. Hãy nêu các đặc trưng của các lực trong hình 2.7a,b,c. Hình vẽ trong mặt phẳng đứng theo tỉ xích 1cm ứng với 1N
2. Hãy vẽ các mũi tên biểu diễn các lực ở hình 2.8 biết
Lực của nam châm tác dụng lên kẹp giấy (0,5N)
Lực của lực sĩ tác dụng lên quả tả (50N)
Lực của dây cao su tác dụng lên viện đạn đắt (mỗi dây 6N)
( Với mỗi trường hợp phải nêu rõ tỉ xúc đã chọn cho độ lớn của lực)
Bài làm:
1. Lực trong hình a:
- Gốc là điểm vật chịu lực tác dụng.
- Phương nằm ngang, chiều từ trái qua phải
- Độ lớn bằng 2N
Lực trong hình b:
- Gốc là điểm vật chịu lực tác dụng
- Phương thẳng đứng, chiều từ trên xuống dưới
- Độ lớn bằng 2N
Lực trong hình c:
- Gốc là điểm vật chịu lực tác dụng
- Phương xiên, tạo với mặt phẳng ngang 1 góc 45, chiều từ dưới lên trên, hướng từ bên trái sang
- Độ lớn bằng 1,5N
2.
a) tỉ lệ xích 1cm ứng với 2,5N
b) tỉ lệ xích 1cm ứng với 10N
c) tỉ lệ xích 1cm ứng với 2N
Xem thêm bài viết khác
- Hãy nêu các đặc trưng của các lực trong hình 2.7a,b,c
- Tại sao khi có nước trong hộp thì số chỉ lực kế lớn hơn khi chưa có nước trong hộp?
- Lựa chọn loại kính lúp trong hình 3.1 để thực hiện các cộng việc sau:
- Quan sát hình 2.1, nêu các thành phần chính của tế bào và chức năng của chúng.
- Em hãy nêu ví dụ về đa dạng loài ở thực vật, động vật.
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 52: Chuyển động nhìn thấy của Mặt Trời. Thiên thể
- Quan sát hình 3.7 và nêu ra các nguyên nhân gây ô nhiễm không khí.
- Quan sát hình 8.1, nhận xét về hình dạng của các loại nấm
- Hình 1.1 dưới đây mô tả một số hiện tượng. Em hãy đọc và thực hiện yêu cầu ghi dưới mỗi hình:
- Giải hóa học 6 kết nối tri thức với cuộc sống
- Thí nghiệm chứng tỏ điều gì?
- Các nhà khoa học đã phân loại sinh vật thành các đơn vị phân loại khác nhau: lớn nhất là giới, tiếp theo là ngành, lớp, bộ, họ, chi * (hoặc giống) rồi đến loài.