Hãy tìm hiểu các loại hình sản xuất nông nghiệp tại địa phương. Theo em, các hoạt động này ở địa phưng đã đáp ứng được việc bảo vệ môi trường

  • 1 Đánh giá

2. Hãy tìm hiểu các loại hình sản xuất nông nghiệp tại địa phương. Theo em, các hoạt động này ở địa phưng đã đáp ứng được việc bảo vệ môi trường và an toàn trong sản xuất nông nghiệp hay chưa? Vì sao?

Bài làm:

Ví dụ:

Hiện nay, ở địa phương em có đầy đủ các loại hình sản xuất nông nghiệp như trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản... Tuy nhiên, các hoạt động này hầu như chưa đáp ứng được việc bảo vệ môi trường và an toàn trong sản xuất nông nghiệp. Hiện tại, người dân vẫn đang sử dụng một lượng lớn thuốc trừ sâu trong trồng trọt, khiến cho lượng dư thừa chất độc trong sản phẩm nông nghiệp còn nhiều, chưa đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, trong chăn nuôi còn sử dụng nhiều cám cò, chất tăng trưởng, phân thải bốc mùi hôi thối khó chịu, nhiều người xả trực tiếp ra mương rãnh, nước đọng lại gây ô nhiễm trầm trọng... Vì vậy, người dân cần phải nâng cao ý thức, đồng thời các cấp chính quyền phải xử lí việc gây ô nhiễm của một số hộ gia đình để bảo vệ làng xóm sạch sẽ.

  • 7 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021