Hãy tìm hiểu và giới thiệu với các bạn trong lớp về một hoạt động của trường em, địa phương em, của nước ta hoặc quốc tế để tham gia giải quyết
Câu 2: Hãy tìm hiểu và giới thiệu với các bạn trong lớp về một hoạt động của trường em, địa phương em, của nước ta hoặc quốc tế để tham gia giải quyết một trong các vấn đề trên
Em và các bạn có thể làm gì để góp phần vào việc giải quyết các vấn đề đó?
Bài làm:
Nước ta đã ban hành Luật Bảo vệ môi trường năm 2005; tham gia các công ước quốc tế về môi trường; đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục về vấn đề dân số kế hoạch hóa gia đình; ban hành Luật Phòng chống ma túy,…
Để góp phần vào việc giải quyết các vấn đề của nhân loại, em và các bạn có thể:
- Giữ gìn vệ sinh trường lớp, nơi mình sinh sống.
- Không vứt rác bừa bãi ra ao hồ sông suối hoặc khu dân cư nơi em ở mà bỏ rác đúng nơi quy định.
- Tích cực tuyên truyền đến mọi người ý thức bảo vệ môi trường,
- Rèn luyện thể dục thể thao để có sức khỏe tốt, tránh xa các tệ nạn của xã hội….
Xem thêm bài viết khác
- Khi bàn về quan hệ giữa tồn tại xã hội và ý thức xã hội, em tán thành ý kiến nào sau đây? Tại sao?
- Trước đây, quan niệm về một gia đình có phúc là “con đàn, cháu đống”. Em thấy quan niệm này còn phù hợp trong xã hội ngày nay không? Vì sao?
- Bài 13: Công dân với cộng đồng Giáo dục công dân lớp 10
- Bài học rút ra từ bài nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật hiện tương
- Hãy phân tích tác động trở lại của ý thức xã hội đối với tồn tại xã hội?
- Hãy nêu ý nghĩa của các câu tục ngữ, thành ngữ, ca dao dưới đây:
- Bài 5: Cách thức vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng
- Dựa vào cơ sở nào để phân chia các hệ thống thế giới quan trong Triết học?
- Vì sao người có tâm trong xã hội lại được đánh giá cao?
- Theo em, việc làm nào là đúng, việc làm nào sai trong các câu sau? Vì sao?
- Có người cho rằng hạnh phúc là “Cầu được, ước thấy”. Em có đồng ý không? Vì sao?
- Hãy chứng minh rằng, vận động là phương thức tồn tại của thế giới vật chất?