Hoàn thành phiếu học tập: Nhà máy Cơ khí Hà Nội
B. Hoạt động thực hành
1. Hoàn thành phiếu học tập: Nhà máy Cơ khí Hà Nội
Nhà máy Cơ khí Hà Nội |
Thời gian xây dựng: ............ |
Địa điểm: ....................... |
Quy mô: ..................... |
Nước giúp đỡ xây dựng: ................ |
Các sản phẩm: ....................... |
Bài làm:
Nhà máy Cơ khí Hà Nội |
Thời gian xây dựng: Từ tháng 12/1955 đến tháng 4/1958 |
Địa điểm: Phía Tây Nam thủ đô Hà Nội |
Quy mô: hơn 10.000 mét vuông, lớn nhất khu vực Đông Nam Á thời bấy giờ. |
Nước giúp đỡ xây dựng: Liên Xô |
Các sản phẩm: Máy Phay, máy tiện, máy khoan…tiêu biểu là tên lửa A12. |
Xem thêm bài viết khác
- Hãy kể tên các trường học, tên phố, tên làng... mà em biết liên quan đến các sự kiện, nhân vật lịch sử trong bài vừa học.
- Hãy kể lại một cách ngắn gọn về chuyên tham quan (nếu có) di tích lịch sử liên quan đến bài học mà em cùng người thân đã thực hiện.
- Giải bài 11: Châu Âu
- Kể lại chuyến tham quan (nếu có) di tích lịch sử liên quan đến bài học mà em cùng người thân đã thực hiện
- Viết một bài văn hoặc vẽ một bức tranh để tuyên truyền cho mọi người cùng tham gia bảo vệ đất và rừng.
- Theo em, việc người dân ở vùng quê đổ dồn về thành phố sinh sống có ảnh hưởng gì đến cuộc sống ở thành thị và nông thôn?
- Dựa vào bảng 2, so sánh dân số châu Á với dân số của các châu lục khác. Theo em, người dân châu Á sống tập trung ở vùng núi và cao nguyên hay đồng bằng? Vì sao?
- Ở địa phương em có rừng hoặc nguồn lợi thủy sản không? Nếu có, hãy nêu những lợi ích mà rừng hoặc nguồn lợi thủy sản đem lại cho người dân ở địa phương.
- Nêu ấn tượng mạnh nhất của em về 12 ngày đêm chiến đấu của quân dân miền Bắc đập tan cuộc tấn công hủy diệt của không quân Mĩ. Tại sao ngày 30-12-1972, Tổng thống Mĩ phải tuyên bố ngừng ném bom miền Bắc?
- Hãy kể tên các trường học, tên phố, di tích lịch sử... liên quan đến các sự kiện, nhân vật lịch sử trong bài vừa học
- Giải Lịch sử 5 bài 2 Lịch sử lớp 5 bài 2: Nước ta đầu thế kỉ XX và cuộc tìm đường cứu nước
- Thanh niên Việt Nam (trong phong trào Đông du) sang Nhật Bản học tập trong điều kiện như thế nào? Tại sao trong điều kiện ấy họ vẫn hăng say học tập?