Hoàn thành phiếu học tập sau vào vở: kể tên các truyện cổ tích mà em đã được học (hoặc đã đọc) có các loại nhân vật sau:
f) Hoàn thành phiếu học tập sau vào vở: kể tên các truyện cổ tích mà em đã được học (hoặc đã đọc) có các loại nhân vật sau:
LOẠI NHÂN VẬT | TRUYỆN CỔ TÍCH |
Nhân vật dũng sĩ | |
Nhân vật có tài năng đặc biệt | |
Nhân vật xấu xí | |
Nhân vật ngốc nghếch. |
Bài làm:
LOẠI NHÂN VẬT | TRUYỆN CỔ TÍCH |
Nhân vật dũng sĩ | Thạch Sanh |
Nhân vật có tài năng đặc biệt | Em bé thông minh |
Nhân vật xấu xí | Sọ dừa |
Nhân vật ngốc nghếch. | Chàng Ngốc |
Xem thêm bài viết khác
- Đọc các câu sau đây và trả lời câu hỏi.
- Các kiểu văn bản trên có thể thay thế cho nhau được hay không? Vì sao?
- Trong số các nhân vật của những tác phẩm truyện được học ở lớp 9, em có ấn tượng sâu sắc với nhân vật nào? Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật đó.
- Sau khi đã nêu một số biểu hiện của " những quy tắc ngầm" về trang phục, bài viết đã dùng phép lập luận gì để " chốt" lại vấn đề? Phép lập luận này thường đặt ở vị trí nào trong bài văn?
- Từ đoạn trích dưới đây trong truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi và dựa vào những hiểu biết của bản thân, em hãy cho biết suy nghĩ của mình ...
- Soạn văn 9 VNEN bài 19: Tiếng nói của văn nghệ
- Văn bản đã sử dụng phép lập luận nào là chính? Cách lập luận có thuyết phục hay không?
- Ghi lại vào vở tên các tác phẩm, tác giả, thể loại của các tác phẩm (hoặc đoạn trích) văn học Việt Nam trung đại được học ...
- Xác định bố cục và nội dung chính của văn bản theo mẫu:
- Tìm những câu thơ có hàm ý mời mọc hoặc từ chối trong các đoạn đối thoại giữa em bé với những người ở trên mây và trong sóng trong bài thơ Mây và sóng của Ta – go. Hãy viết thêm vào mỗi đoạn một câu có hàm ý mời mọc rõ hơn.
- Đọc các đoạn trích sau và cho biết tác giả đã vận dụng phép lập luận nào và vận dụng như thế nào.
- Từ hai bài tập trên, em hãy cho biết nội dung chính của thư (điện) chúc mừng, thư (điện) thăm hỏi và cách thức diễn đạt trong các bức thư (điện) đó.