Xác định bố cục và nội dung chính của văn bản theo mẫu:
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Đọc văn bản Bố của Xi - mông
2. Tìm hiểu văn bản
a) Xác định bố cục và nội dung chính của văn bản theo mẫu:
Phần | Nội dung chính |
Phần 1: | Nỗi tuyệt vọng của Xi - mông |
Phần 2: | Phi – líp gặp Xi – mông và nói sẽ cho em một ông bố |
Phần 3: | Phi – líp đưa Xi – mông về nhà trả cho chị Blăng-sốt |
Phần 4: | Xi – mông đến trường sau khi có bố |
Bài làm:
Phần | Nội dung chính |
Phần 1: từ đầu đến "em chỉ khóc hoài" | Nỗi tuyệt vọng của Xi - mông |
Phần 2: tiếp đến "Người ta sẽ cho cháu... một ông bố" | Phi – líp gặp Xi – mông và nói sẽ cho em một ông bố |
Phần 3: tiếp đến "bỏ đi rất nhanh" | Phi – líp đưa Xi – mông về nhà trả cho chị Blăng-sốt |
Phần 4: còn lại | Xi – mông đến trường sau khi có bố |
Xem thêm bài viết khác
- Hình ảnh các thế hệ con người Việt Nam yêu nước trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ đã được miêu tả qua những nhân vật nào?
- Soạn văn 9 VNEN bài 25: Mây và sóng
- Lập bảng thống kê tác phẩm truyện hiện đại Việt Nam đã học trong sách Hướng dẫn học ngữ văn 9 (tập một, tập hai) theo mẫu dưới đây vào vở:
- Lập sơ đồ tư duy hệ thống hóa kiến thức về mục đích, nội dung, bố cục, hành văn, số liệu của hợp đồng.
- Cho biết những từ ngữ in đậm trong các đoạn trích dưới đây có tác dụng liên kết câu chứa chúng với câu nào. Đó là phép liên kết gì? Soạn văn 9 vnen bài 31 tập 2
- Tìm hiểu về nghĩa tường minh và hàm ý (tiếp theo)
- Tìm các thành phần tình thái, cảm thán trong những câu sau đây:
- Văn bản đã sử dụng phép lập luận nào là chính? Cách lập luận có thuyết phục hay không?
- Em hãy nhận xét về thể thơ, nhịp điệu, giọng điệu của bài thơ. Các yếu tố ấy có tác dụng như thế nào trong việc thể hiện tư tưởng tình cảm, cảm xúc của bài thơ?
- Theo em, trong bài thơ này, hình ảnh hoặc câu thơ nào thể hiện được nét đặc sắc riêng của thời điểm giao mùa giữa hạ và thu?
- Hãy cụ thể hoá các nội dung sau đây bằng những cách diễn đạt khác nhau:
- Nhận xét về nghệ thuật nghị luận của tác giả qua bài tiểu luận