Hoàn thiện sơ đồ sau để thấy được kết cấu và nội dung chính của đoạn thơ
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Đọc văn bản
2. Tìm hiểu văn bản
a) Hoàn thiện sơ đồ sau để thấy được kết cấu và nội dung chính của đoạn thơ
Cảnh ngày xuân | 4 câu thơ đầu |
8 câu thơ tiếp | |
6 câu thơ cuối |
Bài làm:
Cảnh ngày xuân | 4 câu thơ đầu:Khung cảnh mùa xuân |
8 câu thơ tiếp: Khung cảnh lễ hội trong tiết Thanh minh | |
6 câu thơ cuối: Cảnh chị em Kiều du xuân trở về |
Xem thêm bài viết khác
- Khung cảnh mùa xuân được miêu tả qua những chi tiết nào?
- Trong đoạn văn trên, yếu tố nghị luận thể hiện ở những câu văn nào?
- Vì sao nói các từ: ngân hàng, sốt, vua là những từ có nghĩa chuyển. Cho ví dụ để chứng minh điều đó.
- Việc sử dụng từ ngữ địa phương trong đoạn trích có tác dụng gì?
- Trong đoạn trích kể về Thúy Kiều báo ân báo oán ( trích Truyện Kiều) tác giả kể lại cuộc đối thoại giữa Kiều và hoạn thư như sau:
- Vẽ sơ đồ thể hiện những giá trị nổi bật về nội dung và nghệ thuật của Truyện Kiều.
- Hai câu 5,6 của bài thơ sử dụng biện pháp nghệ thuật gì? Biện pháp nghệ thuật ấy tạo được hiệu quả diễn đạt như thế nào?
- Em hiểu thế nào là “phong cách”? Hãy trình bày ngắn gọn những cảm nhận của em về “phong cách Hồ Chí Minh”.
- Tiếng Việt dùng những từ nào để chỉ các khái niệm dưới đây? Chỉ ra nguồn gốc của các từ này.
- Theo em, hình ảnh vầng trăng trong bài thơ có ý nghĩa gì? Qua sự chuyển biến tâm tư, nhận thức của nhân vật trữ tình, tác phẩm gợi cho em bài học gì?
- Điểm tựa là một thuật ngữ trong lĩnh vực Vật lý có nghĩa là điểm cố định của một đòn bẩy,...
- Nguyên nhân dẫn đến nỗi oan khuất của Vũ Nương là gì? Theo em, nguyên nhân nào là quan trọng nhất? Vì sao? Nguyên nhân dẫn đến nỗi oan khuất của Vũ Nương là gì