Kể tên một số dụng cụ, thiết bị và mẫu dùng trong các bài Khoa học tự nhiên 8
B. Hoạt động hình thành kiến thức
I. Làm quen với bộ dụng cụ, thiết bị thực hành môn Khoa học tự nhiên 8
1. Kể tên một số dụng cụ, thiết bị và mẫu dùng trong các bài Khoa học Tự nhiên 8
Hoàn thành bảng sau:
Bảng 2.2: Dụng cụ, thiết bị và mẫu học tập ở Khoa học Tự nhiên 8
| STT | Tên dụng cụ, thiết bị và mẫu | Cách sử dụng |
| 1 | Các dụng cụ đo:
| |
| 2 | Mô hình, mẫu vật thật, tranh ảnh, băng hình ở Khoa học Tự nhiên 8:
| |
| 3 | Thiết bị thí nghiệm:
| |
| 4 | Hóa chất:
| |
| ... |
Bài làm:
| STT | Tên dụng cụ, thiết bị và mẫu | Cách sử dụng |
| 1 | Các dụng cụ đo: ca đong, bình chia độ, ... | Các em làm theo hướng dẫn của giáo viên. |
| 2 | Mô hình, mẫu vật thật, tranh ảnh, băng hình ở Khoa học Tự nhiên 8:mô hình quả địa cầu, ... | |
| 3 | Thiết bị thí nghiệm: Ống nghiệm, đèn cồn, ... | |
| 4 | Hóa chất: axit sunfuric, oxi, hidro, ... |
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình và cho biết tên cách thu khí oxi (phương pháp đẩy nước, đẩy không khí). Giải thích
- Dựa bào tính tan, bazo được chia làm mấy loại?
- 1. Thế nào là một quần xã sinh vật?
- Số chỉ của lực kế có bị thay đổi không?
- Tại sao ở nước ta khi sơn cửa, tường nhà không lên sơn màu sẫm ?
- SO2 được điều chế trong phòng thí nghiệm từ các hóa chất nào?
- Có cách nào không dùng đèn cồn mà cũng làm cho nước trong cốc nóng lên được
- Hãy nêu điều kiện để phản ứng trao đổi trong dung dịch các chất xảy ra
- Để sản xuất được 6 tấn ure cần phải sử dụng bao nhiêu tấn amoniac và bao nhiêu tấn cacbon dioxit
- Hãy sắp xếp các phân bón hóa học sau thành ba loại (phân đạm, phân lân, phân kali)
- Thực hiện các thí nghiệm sau và ghi các hiện tượng quan sát được theo bảng sau
- Trong tự nhiên, silic tồn tại chủ yếu dưới dạng hợp chất nào?