Kể tên và nêu dấu hiệu nhận biết các thành phần biệt lập của câu vào bảng sau
c) Kể tên và nêu dấu hiệu nhận biết các thành phần biệt lập của câu vào bảng sau:
Thành phần biệt lập | Dấu hiệu nhận biết |
Bài làm:
Thành phần biệt lập | Dấu hiệu nhận biết |
Thành phần tình thái | được dùng để thể hiện cách nhìn của người nói đối với sự việc được nói đến trong câu. |
Thành phần cảm thán | bộc lộ tâm lí của người viết |
Thành phần phụ chú | bổ sung một số chi chi tiết cho nội dung chính của câu |
Thành phần gọi - đáp | để tạo lập hoặc duy trì quan hệ giao tiếp |
Xem thêm bài viết khác
- Soạn văn 9 VNEN bài 20: Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới
- Sưu tầm các bài thơ viết về mùa xuân, về Bác Hồ
- Nếu gặp nhân vật có hoành cảnh tương tự như Xi mông, em sẽ nghĩ gì và làm gì? Trình bày trong một đoạn văn 7 – 10 câu.
- Truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi được trần thuật từ ngôi kể thứ mấy? Điều này có tác dụng gì trong việc thể hiện nội dung của truyện?
- Sau khi đã nêu một số biểu hiện của " những quy tắc ngầm" về trang phục, bài viết đã dùng phép lập luận gì để " chốt" lại vấn đề? Phép lập luận này thường đặt ở vị trí nào trong bài văn?
- Đọc các câu sau đây và trả lời câu hỏi.
- Cho câu mở đoạn: Qua việc nhân vật Rô – bin – xơn tự họa chân dung của mình, nhà văn muốn gửi tới bạn đọc thông điệp: “Con người không thể để thiên nhiên chinh phục mà phải chinh phục thiên nhiên.”...
- Viết đoạn văn thể hiện suy nghĩ của em về tình yêu thương loài vật của tác giả khi đi sâu miêu tả “tâm hồn” con chó Bấc trong đoạn trích Con chó Bấc. Soạn văn 9 vnen bài 31 tập 2
- Cảm xúc của tác giả trước vẻ đẹp và sức sống của mùa xuân đất nước như thế nào?
- Em có suy nghĩ gì khi biết rằng bài thơ Mùa xuân nho nhỏ được nhà thơ Thanh Hải sáng tác không bao lâu trước khi ông qua đời?
- Xác định bố cục và nội dung chính của văn bản theo mẫu:
- Luyện tập nghị luận về một đoạn thơ, bài thơ