Lập bảng tổng kết các bài tập đọc là truyện kể trong chủ điểm Có chí thì nên trên bảng nhóm theo mẫu sau:
2. Thi đọc
3. Lập bảng tổng kết các bài tập đọc là truyện kể trong chủ điểm Có chí thì nên trên bảng nhóm theo mẫu sau:
| Tên bài | Tác giả | Nội dung chính | Nhân vật |
| M. Ông trạng thả diều | Trinh Đường | Nguyễn Hiền nhà nghèo mà hiếu học | Nguyễn Hiền |
| Vua tàu biển"Bạch Thái Bười" | |||
| Vẽ trứng | |||
| Người tìm đường lên các vì sao | |||
| Văn hay chữ tốt |
abc
Bài làm:
Lập bảng tổng kết các bài tập đọc là truyện kể trong chủ điểm Có chí thì nên trên bảng nhóm theo mẫu sau:
| Tên bài | Tác giả | Nội dung chính | Nhân vật |
| M. Ông trạng thả diều | Trinh Đường | Nguyễn Hiền nhà nghèo mà hiếu học | Nguyễn Hiền |
| Vua tàu biển"Bạch Thái Bười" | Từ điển nhân vật lịch sử Việt Nam | Nhờ giàu nghị lực và ý chí vươn lên nên Bạch Thái Bưởi đã trở thành một bậc “anh hùng kinh tế” | Bạch Thái Bưởi |
| Vẽ trứng | Xuân Yến | Nhờ khổ công rèn luyện nên Lê-ô-nác-đô da Vin-xi đã tìm được đường lên các vì sao | Lê-ô-nác-đô da Vin-xi |
| Người tìm đường lên các vì sao | Lê Quang Long – Phạm Ngọc Toàn | Nhờ khổ công nghiên cứu suốt 40 năm, Xi-ôn-cốp-xki đã tìm được đường lên các vì sao | Xi-ôn-cốp-xki |
| Văn hay chữ tốt | Truyện đọc 1 (1995) | Nhờ dày công rèn luyện nên Cao Bá Quát đã trở thành một người lừng danh văn hay chữ tốt | Cao Bá Quát |
Xem thêm bài viết khác
- Viết vào vở họ và tên, địa chỉ một người bạn thân của em theo mẫu:
- Em hiểu thế nào là “Một bậc anh hùng kinh tế” ? Theo bạn, Bạch Thái Bưởi đã thành công nhờ những lí do gì?
- Viết vắn tắt vào vở đặc điểm ngoại hình của chị Nhà Trò:
- Thi tìm nhanh 3 danh từ, 3 động từ trong đoạn văn ở hoạt động 3
- Giải bài 11B: Bền gan vững chí
- Giải bài 9A: Những điều em ước mơ
- Lập bảng tổng kết về hai dấu câu mới học theo mẫu sau:
- Chọn từ ở câu A phù hợp với lời giải nghĩa ở cột B
- Dựa vào tranh và lời kể dưới tranh, kể lại cốt truyện Ba lưỡi rìu
- Tìm từ ngữ miêu tả hình dáng, kích thước và đặc điểm của các sự vật trong tranh dưới đây:
- Trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện.
- Xếp các từ ngữ sau vào hai nhóm: có một hôm, rồi một hôm; trong khi đó; có lần; sau đó; ít lâu sau; thời gian trôi qua; trong khi ... thì; cùng lúc đó.