Môi trường tự nhiên đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với đời sống con người? Vai trò của môi trường tự nhiên đối với sự tồn tại, phát triển của con người

  • 1 Đánh giá

Môi trường tự nhiên đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với đời sống con người? KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi câu trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây.

Môi trường tự nhiên đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với đời sống con người?

Trả lời:

- Là nguồn tài nguyên vô giá đối với con người.

- Môi trường là nơi lưu trữ cung cấp thông tin cho con người.

- Môi trường là không gian sinh sống, lao động sản xuất, nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí, … của con người.

- Môi trường còn là nơi chứa đựng các nguồn tài nguyên cần thiết cho đời sống và sản xuất của con người.

Khái niệm môi trường tự nhiên

Môi trường tự nhiên là một môi trường bao gồm tất cả các sinh vật sống và không sống xuất hiện tự nhiên trên Trái Đất. Sự tương tác giữa các vật thể sống tạo ra một môi trường sống chung giữa các loài với nhau.

Vai trò của môi trường tự nhiên đối với con người

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi một người đều cần một không gian nhất định để phục vụ cho các hoạt động sống như: nhà ở, nơi để sản xuất...Như vậy chức năng này đòi hỏi môi trường phải có một phạm vi không gian thích hợp cho mỗi con người.

Không gian này lại đòi hỏi phải đạt đủ những tiêu chuẩn nhất định về các yếu tố vật lý, hoá học, sinh học, cảnh quan và xã hội.

Yêu cầu về không gian sống của con người thay đổi tuỳ theo trình độ khoa học và công nghệ. Tuy nhiên, trong việc sử dụng không gian sống và quan hệ với thế giới tự nhiên, có 2 tính chất mà con người cần chú ý là tính chất tự cân bằng (homestasis), nghĩa là khả năng của các hệ sinh thái có thể gánh chịu trong điều kiện khó khăn nhất và tính bền vững của hệ sinh thái.

...

Ôn tập KhoaHoc 5 bao gồm những câu hỏi thuộc chương trình học môn Khoa học, những câu hỏi thú vị xoay quanh cuộc sống khiến cho các em thắc mắc đều sẽ được giải đáp chi tiết. Giáo viên KhoaHoc luôn mong muốn mang đến những câu trả lời thú vị, chính xác và dễ hiểu để giúp học sinh thêm yêu môn Khoa học và kích thích khả năng tìm tòi, học hỏi và thắc mắc về mọi vấn đề của các em.

  • 136 lượt xem