Người ta đã vận dụng những hiếu biết về ảnh hưởng của môi trường đôi với tính trạng số lượng về mức phản ứng để nâng cao năng suất, vật nuôi, cây trồng như thế nào?
Câu 3: Trang 73 - sgk Sinh học 9
Người ta đã vận dụng những hiếu biết về ảnh hưởng của môi trường đôi với tính trạng số lượng về mức phản ứng để nâng cao năng suất, vật nuôi, cây trồng như thế nào
Bài làm:
Câu 3:
- Người ta đã vận dụng những hiểu biết về ảnh -hưởng của môi trường đốì với các tính trạng số lượng trong trường hợp tạo điều kiện thuận lợi nhát để đạt tới kiểu hình tối đa nhằm tăng năng suất và hạn chế các điều kiện ảnh hưởng xấu, làm giảm năng suất.
- Người ta vận dụng những hiểu biết về mức phản ứng để tăng năng suất vật nuôi cây trồng theo hai cách: áp dụng kĩ thuật chăn nuôi, trồng trọt thích hợp hoặc cải tạo, thay giống cũ bàng giống mới có tiềm năng năng suất cao hơn.
Xem thêm bài viết khác
- Bậc cấu trúc nào sau đây có vai trò chủ yếu xác định tinh đặc thù của prôtêin?
- Giải bài 34 sinh 9: Thoái hóa do tự thụ phấn và do giao phối gần
- Mô tả cấu trúc không gian của ADN. Hệ quả của nguyên tắc bổ sung được thể hiện ở những điểm nào?
- Giải sinh học 9 bài 14: Thực hành Quan sát hình thái nhiễm sắc thể
- Giải bài 30 sinh 9: Di truyền học với con người
- Tương quan trội lặn của các tính trạng có ý nghĩa gì trong thực tiễn sản xuất?
- Giải bài 53 sinh 9: Tác động của con người đối với môi trường
- Giải sinh học 9 bài 62: Thực hành Vận dụng luật bảo vệ môi trường vào việc bảo vệ môi trường ở địa phương
- Nêu những biến đổi hình thái của NST được biểu hiện qua sự đóng và duỗi xoắn điển hình ở các kì nào? Tại sao nói sự đóng và duỗi xoắn của NST có tính chất chu kì?
- Trình bày những ưu thế của công nghệ tế bào
- Vì sao quần thể người lại có những đặc trưng cơ bản mà quần thể sinh vật khác không có?
- Giải bài 7 sinh 9: Bài tập chương 1