Nhà nước ta có những biện pháp nào để bảo vệ tài sản của Nhà nước và lợi ích công cộng ? Cho một ví dụ.
Câu 4: Nhà nước ta có những biện pháp nào để bảo vệ tài sản của Nhà nước và lợi ích công cộng ? Cho một ví dụ.
Bài làm:
Ban hành và tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật.
Tuyên truyền giáo dục mọi công dân thực hiện nghĩa vụ tôn trọng bảo vệ tài sản Nhà nước và lợi ích công cộng.
Ví dụ:
Vào những dịp nắng nóng, rừng rất dễ bị cháy. Vì vậy, nhằm hạn chế tối đa, ban dân quân tự vệ kết hợp với loa phát thanh xã thường xuyên tuyên truyền cho bà con nông dân, giúp bà con nhận thức được chủ động trong việc phòng và chữa cháy rừng. Nghiêm cấm người dân đốt nương rầy, đưa lửa vào rừng trong thời tiết nắng nóng để bảo vệ nguồn tài sản của đất nước.
Xem thêm bài viết khác
- Trên đường đi học về, Hằng thường bị một người đàn ông lạ mặt bám theo sau. Người này làm quen với Hằng, rủ Hằng đi chơi với ông ta và hứa sẽ cho Hằng nhiều tiền
- Hãy tìm một việc làm mà em cho là thiết thực nhất để góp phần xây dựng nếp sống văn hoá tại nơi em ở.
- Em hãy sưu tầm và chia sẻ với bạn bè về những tấm gương học sinh, sinh viên nghèo vượt khó.
- Giải GDCD 8 Bài 6 GDCD 8 bài 6: Xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh
- GDCD 8: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 7)
- Em hãy sưu tầm một số câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về tính liêm khiết?
- Có quan điểm cho rằng: Chỉ có thể rèn luyện được tính tự giác vì đó là phẩm chất đạo đức ; còn sự sáng tạo không rèn luyện được vì đó là tố chất trí tuệ,
- Lâm 13 tuổi. Một lần, Lâm đi xe máy vào đường ngược chiều và đâm phải một người đi xe đạp làm người đó bị thương và hỏng xe.
- Giải GDCD 8 Bài 2 GDCD 8 Bài 2: Liêm khiết
- Chi là một nữ sinh lớp 8. Một lần, Chi nhận lời đi chơi xa với một nhóm bạn cùng lớp. Bố mẹ Chi biết chuyện đó can ngăn và không cho Chi đi với lí do nhà trường không tổ chức
- Theo em, những biểu hiện nào sau đây là xây dựng nếp sống văn hoá (và ngược lại) ? Vì sao ?
- Đáp án đề 4 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 8