Nói tên các con vật ẩn trong tranh. Tìm từ ngữ chỉ hoạt động của các con vật sống trong rừng. Đặt một câu với từ ngữ em tìm được. Viết 3-5 câu giới thiệu về tranh (ảnh) mà em yêu thích
Luyện từ và câu
1. Nói tên các con vật ẩn trong tranh

2. Tìm từ ngữ chỉ hoạt động của các con vật sống trong rừng. Đặt một câu với từ ngữ em tìm được.
M: leo - Khỉ đang leo cây.
3. Chọn dấu chấm, dấu chấm hỏi hoặc dấu chấm than thay cho dấu ba chấm (...)
a. Con gì có vòi rất dài...
b. Con mèo đang trèo cây cau...
c. Con gì phi nhanh như gió...
d. Ôi, con công múa đẹp quá...
Luyện viết đoạn
1. Nói tên các con vật trong mỗi bức tranh (ảnh) dưới đây:
- Bức tranh 1: Con nai
- Bức tranh 2: Con sóc
- Bức tranh 3: Con công

2. Viết 3-5 câu giới thiệu về tranh (ảnh) mà em yêu thích
G: - Em nhìn thấy tranh ảnh ở đâu?
- Trong tranh (ảnh) có con vật nào? Con vật đó đang làm gì? Nó có đặc điểm gì nổi bật?
- Em có thích tranh (ảnh) đó không? Vì sao?
Bài làm:
Luyện từ và câu
1. Nói tên các con vật ẩn trong tranh:
- Con voi
- Con gà
- Con công
- Con khỉ
- Chim họa mi
- Chim gõ kiến
2. Từ ngữ chỉ hoạt động của các con vật sống trong rừng, đặt câu với mỗi từ ngữ tìm được:
- Leo cây - Khỉ đang leo cây
- Gáy - Gà đang gáy
- Xòe đuôi - Chim công đang xòe đuôi
- Hót - Chim họa mi đang hót
- Mổ vào thân cây - Chim gõ kiến đang mổ vào thân cây
- Đi - Con voi đang đi
3. Chọn dấu chấm, dấu chấm hỏi hoặc dấu chấm than thay cho dấu ba chấm (...)
a. Con gì có vòi rất dài?
b. Con mèo đang trèo cây cau.
c. Con gì phi nhanh như gió?
d. Ôi, con công múa đẹp quá!
Luyện viết đoạn
1. Nói tên các con vật trong mỗi bức tranh (ảnh) dưới đây (Theo thứ tự từ trái sang phải):
- Bức tranh 1: Con nai
- Bức tranh 2: Con sóc
- Bức tranh 3: Con công

2. Viết 3-5 câu giới thiệu về tranh (ảnh) mà em yêu thích
Nhà em có một bức tranh do mẹ em tự thêu. Trong ảnh là 2 con chim công đang khoe cái đuôi màu xanh đẹp tuyệt trần. 2 con chim công có cái mào dài, phần mặt của nó có màu vàng và màu xanh. Nó như đang múa, cái đuôi xòe ra như 2 cái nan quạt khổng lồ đủ màu sắc. Em rất thích bức tranh con công, vì nó làm cho phòng khách nhà em thêm rực rỡ.
Xem thêm bài viết khác
- Tiếng hót ki diệu của hoạ mi đã làm cho những sự vật trên bầu trời thay đổi như thế nào? Những gợn sóng trên hồ có gì thay đổi khi hoà nhịp với tiếng hoạ mi hót
- Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp. Viết 3-5 câu kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sinh sống
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Bài 7 - Hạt thóc
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Bài 11 - Sự tích cây thì là
- Viết 4-5 câu kể lại một hoạt động ở trường hoặc lớp em Kể lại một hoạt động ở trường hoặc ở lớp
- Vợ chồng Mai An Tiêm đã làm gì ở đảo hoang? Mai An Tiêm nghĩ gì khi nhặt và gieo trông loại hat do chim thả xuống? Theo em, Mai An Tiêm là người thế nào
- Chọn tiếng phù hợp thay cho dấu ba chấm (...). Tìm từ ngữ gọi tên loại quả có tiếng bắt đầu bằng s hoặc x
- Tìm tên sự vật bắt đầu bằng c hoặc k. Tìm từ ngữ có chứa ac hoặc at Câu 2 trang 13 Tiếng Việt lớp 2
- Chọn từ trong ngoặc thay cho ô vuông
- Nêu sự việc trong từng tranh. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh
- Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Ôn tập giữa học kỳ 2 Tiếng Việt lớp 2 - Kết nối tri thức và cuộc sống
- Tìm đọc một bài thơ về vẻ đẹp thiên nhiên. Trao đổi với các bạn suy nghĩ của em về bài thơ. Viết vào nhật kí đọc sách một khổ thơ em thích Tiếng Việt lớp 2 sách Kết nối tri thức