Ống nghiệm nào cho chúng ta thấy quá trình biến đổi đã xảy ra? Hãy giải thích?
C. Hoạt động luyện tập
Thí nghiệm 1: Sgk trang 12
(8) Ống nghiệm nào cho chúng ta thấy quá trình biến đổi đã xảy ra? Hãy giải thích?
(9) Dự đoán xem cái gì có trong nước bọt đã thực hiện phản ứng trong ống A?
(10) Ống nào xác nhận được cho câu trả lời (9) ở trên?
(11) Thực hiện ống C là có mục đích gì?
Thí nghiệm 2: sgk trang 12
(7) Sau 20 phút, kiểm tra dung dịch trong mỗi ống bằng dung dịch iot. Ghi kết quả và kết luận.
Thí nghiệm 3: sgk trang 13
Ống | Chất biến đổi | Chất tác dụng | Thuốc thử | Phản ứng màu |
A | Tinh bột (2ml) | Nước bọt | Iot | ? |
B | Tinh bột (2ml) | Nước cất | Iot | ? |
C | Tinh bột (2ml) | Nước bọt đã đun sôi | Iot | ? |
D | Tinh bột (2ml) | Nước bọt + HCl | Iot | ? |
E | Tinh bột (2ml) | Dịch vị | Iot | ? |
Bài làm:
Thí nghiệm 1:
(8) Ống nghiệm A cho chúng ta thấy quá trình biến đổi đã xảy ra vì trong ống nghiệm A xuất hiện dung dịch màu xanh.
(9) Enzim Amilaza đã thực hiện các biến đổi trong ống nghiệm A.
(10) Ống B, C xác nhận được cho câu trả lời (9) ở trên.
(11) Thực hiện ống C là để so sánh, kiểm chứng.
Thí nghiệm 3:
Ống | Chất biến đổi | Chất tác dụng | Thuốc thử | Phản ứng màu |
A | Tinh bột (2ml) | Nước bọt | Iot | Không có phản ứng màu |
B | Tinh bột (2ml) | Nước cất | Iot | Không có phản ứng màu |
C | Tinh bột (2ml) | Nước bọt đã đun sôi | Iot | Không có phản ứng màu |
D | Tinh bột (2ml) | Nước bọt + HCl | Iot | Dung dịch có màu xanh nhạt |
E | Tinh bột (2ml) | Dịch vị | Iot | Dung dịch xuất hiện màu xanh |
Tinh bột trong ống nghiệm D và E bị biến đổi vì có xuất hiện dung dịch màu xanh.
Xem thêm bài viết khác
- - Hãy nêu các biểu hiện biến đổi khí hậu ở Việt Nam trong những năm qua và dự bào mức độ trong những năm tới.
- 1. Tác động của biến đổi khí hậu lên môi trường
- Thảo luận về nội dung mỗi bước trong hình dưới đây và cho biết các nhà khoa học đã làm gì.
- 1. Bảo vệ tài nguyên sinh vật
- Tại sao trong thực tế người ta dùng clo để khử trùng nước sinh hoạt, nước ở bể bơi?
- Người ta phải sử dụng bình oxi để thở trong những trường hợp nào?
- Trình bày cách phân biệt các dung dịch riêng biệt (không nhãn) bằng phương pháp hóa học
- Thảo luận nhóm về trách nhiệm của học sinh trong việc bảo vệ thiên nhiên. Em có thể làm gì để tuyên truyền cho mọi người cùng hành động bảo vệ thiên nhiên?
- a) So sánh lực kéo trong 2 trường hợp.
- Viết đoạn văn khoảng 500 từ về tác động của biến đổi khí hậu đến quốc gia đó, khu vực khác nhau trên thế giới.
- Hãy giải thích hoạt động của thiết bị này
- Clo có những tính chất vật lí và tính chất hóa học nào?