Qua câu chuyện này, tác giả đã đề cập đến những nội dung nào về quyền của trẻ em
d) Qua câu chuyện này, tác giả đã đề cập đến những nội dung nào về quyền của trẻ em.
Bài làm:
Qua câu chuyện, tác giả đã đề cập đến những quyền cơ bản của trẻ em.
- Quyền được cha mẹ yêu thương, chăm sóc, được sống trong một gia đình hạnh phúc.
- Quyền được đến trường học tập
Xem thêm bài viết khác
- Hãy tìm một số cặp từ trái nghĩa khác để chứng minh rằng một từ nhiều nghĩa có thể thuộc nhiều cặp từ trái nghĩa khác nhau.
- Sau khi xác định được những yêu cầu trên, việc tiếp theo là gì? ( sắp xếp các ý dưới đây theo trình tự hợp lí)
- Bài văn đã tạo lập cần đáp ứng những yêu cầu nào sau đây?
- Sưu tầm những câu thơ, đoạn văn về tình bạn
- Những nội dung than thân, châm biếm trong các bài ca trên có còn trong xã hội ta ngày nay ko? Hãy tìm dẫn chứng cụ thể trong cuộc sống quanh em
- Nối các câu ở cột A với loại lỗi về sử dụng quan hệ từ (QHT) ở cột B cho thích hợp:
- Tìm các quan hệ từ trong đoạn đầu văn bản Cổng trường mở ra...
- Văn bản sau đây có nhan đề là “Cổng trường mở ra”. Đã trải qua quãng thời gian được học tập dưới mái trường, theo em cổng trường mở ra cho em những điều gì diệu gì?
- Bài thơ bánh trôi nước có những điểm nào giống với những cáu hát than thân trong ca dao?
- Em hãy tìm một số ví dụ để chứng minh : có những yếu tố Hán Việt có thể dùng độc lập, có những yếu tố Hán Việt không thể dùng độc lập
- Hãy đặt câu với những từ không được chọn trong các câu trên
- Dựa vào đoạn văn dưới đây, em hãy giới thiệu về tác giả Hồ Chí Minh và hoàn cảnh sáng tác bài thơ Cảnh Khuya bằng hai câu.