GDCD VNEN lớp 9 bài 10 - Quan sát ảnh và trả lời câu hỏi GDCD VNEN lớp 9 bài 10

Nội dung
  • 1 Đánh giá

GDCD VNEN lớp 9 bài 10

KhoaHoc.com.vn mời các bạn cùng theo dõi đáp án cho phần Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân GDCD VNEN lớp 9 bài 10.

Quan sát ảnh và trả lời câu hỏi

1. Em hãy cho biết vận động viên nào trong ảnh đã làm nên kì tích Paralympic Rio năm 2016? Hãy chia sẻ cùng thầy/ cô giáo và các bạn về vận động viên này?

2. Điều gì làm nên thành công của các vận động viên khuyết tật?

3. Hình ảnh của các vận động viên khuyết tật trong Lễ Vinh danh đã để lại cho em bài học gì?

4. Để trở thành người lao động tốt, công dân có ích cho xã hội, ngay từ bây giờ em cần phải làm gì?

Bài làm:

1. Vận động viên trong ảnh đã làm nên kì tích Paralympic Rio năm 2016 là: Vận động viên Lê Văn Công. Đây là lần đầu tiên vận động viên Lê Văn Công đại diện cho đội thể thao người khuyết tật Việt Nam đoạt huy chương vàng, phá kỷ lục Paralympic, phá kỷ lục thế giới.

2. Thành tích của các vận động viên là kết quả của một quá trình tập luyện, thi đấu, phấn đấu bền bỉ của cá nhân vận động viên, huấn luyện viên và thể hiện sự quan tâm đầu tư của các cấp, ngành và toàn xã hội.

3. Hình ảnh của các vận động viên khuyết tật trong Lễ Vinh danh đã để lại cho em bài học: Dù trong hoàn cảnh nào, khó khăn đến mấy thì chúng ta cũng đều phải kiên trì, bền bỉ vượt qua nó.

4. Để trở thành người lao động tốt, công dân có ích cho xã hội, ngay từ bây giờ em cần phải cố gắng học tập chăm chỉ và rèn luyện để ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn.

Chủ đề liên quan