Tai nơi cư trú, bác Tổ trưởng tổ dân phố yêu cầu mỗi nhà góp 500.000 đồng để xây dựng quỹ Khuyến học. Theo em, bác Tổ trưởng làm như vậy là đúng hay sai? Nếu là An, em sẽ làm gì trong tình huống đó? GDCD 9 VNEN bài 9

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Giải GDCD 9 VNEN bài 9

KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi đáp án chi tiết cho những câu hỏi thuộc phần Tìm hiểu trách nhiệm của Nhà nước và công dân trong việc thực hiện quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội - GDCD 9 VNEN bài 9.

Tai nơi cư trú, bác Tổ trưởng tổ dân phố yêu cầu mỗi nhà góp 500.000 đồng để xây dựng quỹ Khuyến học. Theo em, bác Tổ trưởng làm như vậy là đúng hay sai? Nếu là An, em sẽ làm gì trong tình huống đó?

Bài làm:

Theo em, bác tổ trưởng làm như vậy là không đúng.

Trong trường hợp này, nếu là An em sẽ xin phép bác đóng góp ý kiến hoặc nêu ý kiến của mình với bố mẹ để góp ý với bác tổ trưởng mở cuộc họp tổ dân phố. Bởi vì đây là quyền và nghĩa vụ của mọi người trong tổ dân cư. Trong cuộc họp tổ dân phố bác tổ trưởng sẽ đưa ra các mức đóng góp khác nhau sau đó thống nhất ý kiến của tất cả mọi người chọn mức góp phù hợp với đại đa số kinh tế của các hộ gia đình trong khu để xây dựng quỹ khuyến học.

Chủ đề liên quan