Quan sát các bức tranh sau và trả lời câu hỏi: Mỗi bức tranh gợi cho bạn nhớ đến những câu chuyện nào?
B. Hoạt động thực hành
1. Chuẩn bị kể chuyện đã nghe, đã đọc
Quan sát các bức tranh sau và trả lời câu hỏi:
- Mỗi bức tranh gợi cho bạn nhớ đến những câu chuyện nào?
- Bạn đã đọc truyện nào trong các truyện trên? Bạn còn đọc truyện nào ngoài các truyện trên?
Bài làm:
- Mỗi bức tranh gợi nhớ đến những câu chuyện:
- Tranh 1: Chú lính chì dũng cảm
- Tranh 2: Chú Đất Nung;
- Tranh 3: Dế Mèn phiêu lưu kí;
- Tranh 4: Tôm càng và Cá con;
- Tranh 5: Võ sĩ Bọ Ngựa;
- Tranh 6: Búp bê của ai?
- Tất cả những câu truyện trên, em đều đã được đọc và được nghe. Ngoài ra, em còn đọc thêm một số chuyện khác như truyện tấm cám, truyện cây tre trăm đốt, truyện sọ dừa, chuyện thạch sanh....
Xem thêm bài viết khác
- Kể lại câu chuyện Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca bằng lời của cậu bé An- đrây-ca.
- Giải bài 15B: Con tìm về với mẹ
- Việc lặp lại nhiều lần câu “Nếu chúng mình có phép lạ” trong bài thơ nói lên điều gì?
- Viết vào vở phần mở bài theo kiểu gián tiếp, phần kết bài theo kiểu mở rộng cho đề tập làm văn “Kể chuyện ông Nguyễn Hiền”.
- Chơi trò chơi: Chọn từ cùng nghĩa, trái nghĩa với từ trung thực
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Bức tranh vẽ cảnh gì? Hình ảnh búp măng trên lá cờ đội có ý nghĩa gì?
- Kể lại câu chuyện búp bê của ai?
- Trao đổi về nội dung sau: thế nào là một người học sinh có chí?...
- Chuyển lời dẫn gián tiếp trong đoạn văn trên thành lời dẫn trực tiếp
- Dựa vào câu chuyện Bàn chân kì diệu, em và một bạn (đóng vai người thân) để trao đổi về tính cách đáng khâm phục của anh Nguyễn Ngọc Ký.
- Chọn thành ngữ, tục ngữ phù hợp với những tình huống để khuyến khích hoặc khuyên nhủ bạn
- Tìm lời dẫn gián tiếp trong đoạn văn sau: