Quan sát tranh và kể tên các sự vật có trong tranh
A. Hoạt động thực hành
1. Quan sát tranh và kể tên các sự vật có trong tranh
Bài làm:
Quan sát tranh em thấy tranh có:
- Mặt trời, mây trắng, cầu vồng
- Biển nước, cá bơi lội, chim bay lượn
- Em bé gái đang cười.
Xem thêm bài viết khác
- Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm:
- Trong bài thơ trên, những con vật nào được nhân hoá? Những vật ấy được nhân hoá bằng cách nào? Em thích hình ảnh nào? vì sao?
- Chi tiết nào nói lên tài sản săn bắn của bác thợ săn? Cái nhìn căm giận của vượn mẹ nói lên điều gì?
- Hỏi cha mẹ và người thân về một hiện tượng thiên nhiên có ở nơi em ở và ích lợi, tác hại của hiện tượng đó đối với cuộc sống của con người
- Mỗi bạn nói một lợi ích khoa học mang lại cho con người
- Quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: Tranh vẽ những ai? Họ đang cầm cái gì? Thử đoán xem họ đang nói gì?
- Mỗi em chọn 2 từ ngữ đã hoàn chỉnh trong phiếu bài tập trên để đặt câu với mỗi từ ngữ đó.
- Giải bài 17B: Những người dân thôn quê
- Đọc khổ thơ 1 rồi trả lời câu hỏi sau: Hai bàn tay của bé được so sánh với gì?
- Các bạn nhỏ trong bài chơi trò chơi gì? Những cử chỉ nào của “cô giáo” Bé làm em thích thú?
- Giải bài 16C: Về thăm quê ngoại
- Đặt ba câu theo mẫu Ai là gì? Viết vào vở ba câu em vừa đặt