Quan sát tranh và kể tên các sự vật có trong tranh
A. Hoạt động thực hành
1. Quan sát tranh và kể tên các sự vật có trong tranh

Bài làm:
Quan sát tranh em thấy tranh có:
- Mặt trời, mây trắng, cầu vồng
- Biển nước, cá bơi lội, chim bay lượn
- Em bé gái đang cười.
Xem thêm bài viết khác
- Thi viết tên các bạn học sinh trong câu chuyện Buổi học thể dục
- Kể tên những cảnh vật được tả trong bài thơ. Kể tên những màu sắc tả cảnh vật quê hương trong bài thơ
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 55)
- Vì sao nhà rông phải chắc và cao? Gian đầu của nhà rông được trang trí như thế nào? Vì sao nói gian giữa là trung tâm của nhà rông?
- Tìm 5 từ ngữ chỉ sự vật ở nhà và viết các từ ngữ đó vào vở
- Cùng đọc hai khổ thơ trong bài Anh Đom Đóm, viết các từ ngữ tìm được vào chỗ trống trong bảng?
- Đọc hai bài báo dưới đây, tìm ý chính trong các câu trả lời của Đô-rê-mon:
- Nghe - viết bài thơ: Khói chiều
- Dựa vào 4 tranh minh hoạ trên, mỗi em kể một đoạn, kể tiếp nối cả câu chuyện
- Viết vào vở 2 từ chứa tiếng có vần uêch, 2 từ chứa tiếng có vần uyu.
- Nói với các bạn điều em thích nhất trong tờ quảng cáo xiếc? Cách trình bày quảng cáo có gì đặc biệt (về lời văn, trang trí)?
- Quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: Bức tranh vẽ những gì? Các bạn thiếu nhi năm châu đang làm gì?