Sưu tầm một số thông tin thể hiện sự đa dạng về thành phần chủng tộc ở Châu Mĩ
2. Sưu tầm một số thông tin thể hiện sự đa dạng về thành phần chủng tộc ở Châu Mĩ
Bài làm:
Sưu tầm:
- Trước thế kỉ XVI, có người Ex-ki-mô và người Anh-điêng thuộc chủng tộc Môn-gô-lô-ít sinh sống
- Do lịch sử nhập cư lâu dài, Châu Mĩ có thành phần chủng tộc đa dạng: Môn-gô-lô-ít, Ơrô-pê-ô-ít , Nê-grô-ít, Các chủng tộc ở Châu Mĩ đã hoà huyết, tạo nên các thành phần người lai.
- Các luồng nhập cư khiến cho thành phần dân cư ở châu Mĩ rất đa dang (người da đen, da trắng, da vàng và người lai).
- Đa số thành phần dân cư châu Mỹ là dân nhập cư thuộc đủ các chủng tộc trên thế giới. (chủng tộc Nê-gro-it bị bắt sang làm nô lệ, chủng tôc Ơ-rô-pê-ô-ít sang xâm chiếm đất đai,.v.v…) Mà khi mỗi chủng tộc sống với nhau thì sẽ hòa quyện huyết thống tạo ra chủng tộc người lai. Châu Mĩ có thành phần chủng tộc đa dạng.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy cho biết các vương quốc do người Giec ma lập ở châu Âu tương ứng với quốc gia nào hiện nay.
- Hoàn thành bảng sau vào vở về các nước Đông Nam Á
- Khoa học xã hội 7 bài 2: Thế giới rộng lớn và đa dạng
- Quan sát hình 1 đọc thông tin hãy:
- Quan sát hình 2 dựa vào kiến thức đã học hãy lập bảng so sánh đặc điểm kinh tế, xã hội của ba khu vực châu Phi theo gợi ý sau:
- Tìm hiểu nguyên nhân các cuộc chiến tranh Nam-Bắc triều và Trịnh Nguyễn
- Đọc thông tin, quan sát hình ảnh, hãy: Kể tên ba chủng tộc trên thế giới. Căn cứ vào đâu để chia dân cư trên thế giới thành ba chủng tộc chính.
- Dựa vài nội dung bài học, em hãy lập bảng sau vào vở và điền nội dung phù hợp về các cuộc phát kiến địa lí.
- Tìm hiểu để biết thêm một số loài động vật đới lạnh có nguy cơ tuyệt chủng.
- Khoa học xã hội 7 bài 15: Buổi đầu độc lập thời Ngô-Đinh-Tiền lê (thế kỉ X)
- Trong khu vực mà em sinh sống có tượng đài, đền thờ, đường phố, trường học nào mang tên Quang Trung, Nguyễn Huệ, Phan Huy Ích, Nguyễn Thiếp,...? Giải thích cho người thân ý nghĩa của việc đặt tên đó?
- Đọc thông tin và quan sát hình ảnh hãy: Cho biết vì sao xuất hiện phong trào Cải cách tôn giáo. Nêu nội dung tư tưởng cải cách tôn giáo của Lu-thơ và Can-vanh