Quan sát hình 1 đọc thông tin hãy:
B. Hoạt động hình thành kiến thức.
1. Tìm hiểu về sự đa dạng về ngôn ngữ, tôn giáo và văn hóa
Quan sát hình 1 đọc thông tin hãy:
Hoàn tất bảng sau:
Nhóm ngôn ngữ | Các nước |
Giecman | |
Latinh | |
Xlavo | |
Hi Lạp | |
Các ngôn ngữ khác |
Bài làm:
Nhóm ngôn ngữ | Các nước |
Giecman | Anh, Bỉ, Đức, Áo, Đan Mạch, Na Uy, Thuỵ Điển |
Latinh | Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, I-ta-li-a, Ru- ma- ni,... |
Xlavo | Nga, Xlô-va-ki-a, Xéc-bi, Xlô-vê-ni-a, Bun-ga-ri, U-crai-na, Bê-la-rút, Ba Lan, Séc,... |
Hi Lạp | Hi Lạp |
Các ngôn ngữ khác | Vatican, Kosovo,... |
Xem thêm bài viết khác
- Vì sao nền công nghiệp của Hòa Kì và Ca- na- đa phát triển đến mức độ cao?
- Lập bảng theo yêu cầu sau và điền những nội dung phù hợp
- Quan sát các hình dưới đây và kiến thức đã có hãy viết ra những hiểu biết của em về châu Nam Cực.
- Quan sát hình 1 và 5, đọc thông tin và vận dụng kiến thức đã học, hãy:
- Với sự giúp đỡ của người thân, hãy sưu tầm các thông tin nói về sự thích nghi của con người ở môi trường đới lạnh.
- Vẽ sơ đồ bộ máy nhà nước thời Lí Trần
- Những chủ trương của nhà Lý đối với các nước láng giềng để lại bài học gì đối với công cộc bảo vệ chủ quyển biên giới biển và hải đảo hiện nay?
- Trình bày cuộc kháng chiến chống ngoãi âm tiêu biểu để lại cho em ấn tượng sâu đậm nhất từ đó rút ra bài học về nghệ thuật quân sự của ông cho ta
- Sông ngòi và thực vật. Kể tên một số con sông lớn ở châu Âu và nêu vai trò của chúng.
- Khoa học xã hội 7 bài 12: Châu Âu thời kì Trung Đại
- Dựa vào hiểu biết của em, hãy trao đổi với bạn về đặc điểm đặc trưng của một trong những yếu tố sau: dân cư, tôn giáo, kiến trúc, âm nhạc ở châu Âu
- Hãy sưu tậm và viết lại một đoạn văn ngắn (có thể minh họa bằng hình ảnh, video clip,… khoảng 10 dòng : Lịch sử khám phá, nghiên cứu khoa học hoặc thám hiểu của con người ở châu Nam Cực