Tả một khu vui chơi, giải trí: Công viên Thủ Lệ Tập làm văn lớp 5: Tả khu vui chơi công viên Thủ Lệ

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Để hoàn thiện yêu cầu đề bài Tập làm văn lớp 5: Tả khu vui chơi công viên Thủ Lệ, KhoaHoc xin giới thiệu dàn ý chi tiết cùng những bài văn mẫu 5 hay chọn lọc giúp học sinh có thể dễ dàng tham khảo và học tốt.

Đề bài: Tả một khu vui chơi, giải trí mà em thích - công viên Thủ Lệ

Bài làm:

Dàn ý tả cảnh công viên Thủ Lệ

1. Mở bài

Giới thiệu chung về khu vui chơi mà em định tả: tên gọi, địa điểm

2. Thân bài

a) Tả cảnh khái quát

  • Hoàn cảnh ghé thăm
  • Tả khu vui chơi khi nhìn từ xa: như một lâu đài rực rỡ, cổng vào như thế nào, sau cánh cổng là thế giới đầy màu sắc

b) Tả cảnh chi tiết:

  • Khi đến gần, tả cảnh vật hiện ra ngay trước mắt
  • Tả những trò chơi có trong khu vui chơi đó: hình ảnh đoàn tàu, đu quay, xe mô hình, âm thanh của con người và trò chơi
  • Tả hồ nước trong xanh của khu vui chơi: cây cầu bắc qua hồ, mọi người đi xung quanh hồ để làm gì?
  • Tả vườn bách thú trong khu vui chơi (công viên): Các loài động vật, hành động và hình dáng của chúng, thái độ của mọi người khi nhìn thấy nhiều loài vật.
  • Tả những hành động khác cũng diễn ra trong khu vui chơi
  • Tả những món đồ chơi, đồ ăn: tò he, bóng bay, kem,...
  • Tả thiên nhiên xung quang và không khí trong lành của khu vui chơi ấy.

3. Kết bài

- Cảm xúc, ấn tượng của mình về khu vui chơi, giải trí

- Có muốn quay lại đó lần nữa không?

Tả khu vui chơi công viên Thủ Lệ mẫu 1

Sau kì thi cuối năm đầy khó nhằn cuối lớp 4, mẹ đã hứa cho em đi đến công viên Thủ Lệ nếu đạt được thành tích cao. Trong kì nghỉ lễ mùng 2 tháng 9 vừa qua, bố mẹ đã đưa cả hai anh em đi đến khu vui chơi ấy. Bước xuống xe, em cảm thấy hoàn toàn choáng ngợp vì khung cảnh và những trò chơi hấp dẫn ngay từ cổng ra vào.

Thủ Lệ vốn là một công viên có truyền thống lâu đời và không mấy xa lạ đối với người dân nơi Hà Thành. Em đã từng được chị dẫn đi một lần, thế mà hôm nay khi vừa bước xuống khỏi xe, em vẫn không thể nào thoát khỏi cảm giác choáng ngợp và háo hức khi được đặt chân vào khu vui chơi ấy. Mua vé xong, em thích thú chạy nhanh đến khu bảo tồn động vật hoang dã ở đây. Nơi đây là một khoảng đất rất rộng được chia ra làm nhiều khu nuôi dưỡng những loài động vật mà chỉ có nơi rừng sâu mới có. Em thích thú khi được tận mắt ngắm nhìn những chú hổ lông vằn đen đang nằm phục dưới đất. Những chú báo tinh nghịch nằm vắt vẻo trên những thân cây. Nhưng thích nhất vẫn là những chú khỉ: chúng đu qua những cành cây nhân tạo, chúng cầm lấy trái chuối bóc ra ăn ngon lành như một con người thật sự vậy. Xung quanh có rất nhiều bạn nhỏ cũng thích thú với chúng như em. Trái ngược với vẻ trầm tĩnh của những chú hổ, chú báo, những chú chim lại đang rộn ràng ca lên những khúc ca. Đâu đây vẳng lên ca khúc của những chú chim sơn ca xinh đẹp, xen vào đó là những lời hót góp vui của những cô khướu lắm điều. Những chú công xinh xắn với bộ lông xanh biếc đang xòe ra cái đuôi rực rỡ sắc màu của mình.Tất cả vẫn mang một vẻ gì đó rất hoang dã, đậm chất rừng xanh, khiến người đi như được chìm đắm trong không gian của thiên nhiên hoang sơ mà thanh khiết.

Vượt qua con đường dẫn tới khu vui chơi hiện đại, em reo lên khi nhìn thấy những trò chơi thật hay. Từng đoàn tàu siêu tốc nối đuôi nhau đi trên những đường ray trên cao, lộn nhào trên không trung y như đang biểu diễn xiếc. Những chiếc đu quay quay tròn khiến em nhớ về tuổi thơ: ngày bé, em cũng hay được mọi người dẫn đến chơi. Em còn nhớ như in cái cảm giác lần đầu được ngồi trên những đu quay ấy, một cảm giác vừa hơi e ngại, lại vừa thích thú đến lạ thường. Không khí dường như cũng đang dần nóng lên. Những tiếng reo hò, cổ vũ, tiếng cười đùa lan tỏa làm vang động khắp một vùng. Những tán cây cổ thụ rung rinh trước gió, nắng sớm len lỏi qua từng kẽ lá để rồi rót mật xuống dát vàng cả đường đi. Em nhanh chóng hòa mình vào dòng người đang háo hức trải nghiệm những trò chơi ấy, tiếng nói cười vang động cả một vùng.

Trời đã ngả dần về trưa. Tiếng cười nói trong khu vui chơi cũng đã ngớt nhưng dòng người đổ về công viên để cắm trại thì vẫn ngày một kéo dài thêm. Em nuối tiếc cùng mẹ bước ra khỏi cổng, lòng mong chờ một lần nữa được ghé thăm lại nơi này.

Tả khu vui chơi công viên Thủ Lệ mẫu 2

Mỗi nơi chúng ta đặt chân đến đều ghi lại những ấn tượng riêng biệt khó phai. Trong kỳ nghỉ hè năm lớp 4, em được anh chị dẫn đến thăm quan Công viên Thủ Lệ - một nơi vui chơi, giải trí nổi tiếng tại thủ đô Hà Nội. Nơi ấy đã để lại cho em rất nhiều hình ảnh và cảm xúc khó tả.

Kết thúc một năm học căng thẳng, mệt mỏi, chị gái thưởng cho em một chuyến đi xa tại nơi mà chị đang làm việc – Hà Nội. Công viên Thủ Lệ chính là địa điểm đầu tiên trong chuyến đi thú vị của em. Công viên nằm trên đường Kim Mã, rất rộng lớn và trong lành, thoáng mát. Nhìn từ xa, công viên như một lâu đài rực rỡ. Có 3 cổng dẫn vào bên trong, 2 cổng chính và một cổng phụ. Chị dẫn em tiến vào từ cánh cổng chính được sơn màu xanh rêu phía Tây. Bước qua cánh cổng, một thế giới kì thú ngay lập tức hiện ra trước mắt em.

Đẹp làm sao đài phun nước trắng xóa đang ào ào trút nước như một thác nước nhỏ. Bọt nước bắn lên rồi lại uốn mình xuống, rất mềm mại. Phía sau đài phun nước là địa điểm mà đứa trẻ nào cũng lưu luyến và vui sướng vô cùng khi trông thấy. Thế giới của vui chơi, giải trí đều tụ tập tại đây. Nào là trò đu quay, tàu hỏa, nhà phao, ném bóng, xe đụng... rực rỡ những màu sắc tươi sáng. Mỗi trò chơi lại tỏa ra một sức hấp dẫn riêng. Mọi người tự chọn một trò chơi, tiếng nói cười của người lớn, trẻ em đan xen vào nhau hòa cùng tiếng nhạc vui tươi khiến lòng em rạo rực.

Nổi bật nhất ở công viên là hồ nước nằm giữa khu vui chơi và vườn bách thú. Nước hồ xanh như màu ngọc bích, ánh nắng chiều làm mặt hồ lăn tăn gợn sóng, lấp lánh như dát bạc. Trên mặt hồ, những con vịt mô hình đồ chơi làm bằng phao to gấp mấy lần người lớn đang thong dong dạo chơi. Đó chính là trò đạp vịt đầy lí thú mà ai nhìn cũng muốn thử.

Bắc ngang qua hồ là cây cầu trắng cong cong như cầu nối, dẫn từ khu vui chơi sang vườn bách thú. Em theo dòng người tung tăng sang khu bách thú để ngắm nhìn đủ loại động vật được bảo tồn, chăm sóc. Các loài vật thu hút trí tò mò của rất nhiều bạn nhỏ nên dòng người nhộn nhịp, đông vui như đi lễ hội. Khi còn cách khá xa, em đã nghe thấy tiếng gầm oai phong của sư tử. Bên cạnh chuồng sư tử là chuồng của hổ - chúa tể rừng xanh, chuồng báo hoa mai xinh đẹp tuy tốc độ phi thường nhưng lại ngoan ngoãn nằm xuống, đưa mắt nhìn người đang xem xét mình. Ở đây có rất nhiều anh em nhà tinh tinh, khỉ, vượn. Những chú khỉ nhanh nhẹn, hành động vui tính như con người, nghịch ngợm leo trèo khắp nơi rồi dùng ngôn ngữ của riêng mình nói chuyện cho nhau nghe. Đi qua họ hàng nhà khỉ, em được nhìn thấy chú voi to lớn khổng lồ, đôi tai như chiếc quạt và cái đuôi dài phe phẩy thật nhàn nhã, cái vòi sun sun văng đi văng lại, hít hít xuống cỏ trông thật đáng yêu. Ngay cạnh đó là ngôi nhà nhỏ của những chú đà điểu to lù lù, nhà của anh em hươu cao cổ, nhà nai ngơ ngác. Đặc biệt thu hút nhiều người đến xem nhất là vợ chồng chim công với chiếc đuôi đủ màu sắc sặc sỡ, kiêu hãng xòe ra như chiếc quạt khổng lồ. Không chỉ có vậy, ở công viên Thủ Lệ còn có rất nhiều loài động vật khác, chim trĩ, gà rừng, gà Tây... Tất cả đều mang vẻ đẹp khác nhau mà vô cùng cuốn hút. Đám trẻ con chúng em cứ lưu luyến mãi không thôi.

Đến với công viên Thủ Lệ, em còn được thưởng thức, ngắm nhìn nhiều trò chơi, đồ vật khác nhau. Một bác trung niên tỉ mỉ ngồi nặn tò he, dưới đôi tay khéo léo của bác, đủ hình thù bằng tò he lần lượt được tạo thành. Những chùm bóng bay đa dạng hình dáng, nào mèo, nào cá, nào chim, siêu nhân, công chúa... treo lủng lẳng trên xe của những người bán hàng rong. Những que kem mát lạnh, những chiếc kem bông ngọt lịm và rất nhiều đồ ăn hấp dẫn khác được bày bán ở khắp công viên. Người qua người lại tấp nập đông vui, người đến vui chơi, người tập thể dục, ai cũng khoan khoái cảm nhận không khí trong lành, thoáng đãng giữa lòng thành phố bụi bặm, ồn ào.

Mặt trời dần khuất bóng, tạm biệt khu vui chơi giải trí xinh đẹp, em theo chị gái trở về nhà. Chuyến đi diễn ra đã lâu nhưng cảm giác khi được dạo chơi trong công viên Thủ Lệ dường như vẫn nao nức trong em. Công viên thực sự là một địa điểm vui chơi giải trí thú vị, bổ ích. Em nhất định sẽ quay lại để được tận hưởng không khí tuyệt vời ấy.

Chủ đề liên quan