Theo em, con người có thể duy trì cuộc sống bình thường mà không cần tới các điều kiện tự nhiên không? Tại sao
4/ Theo em, con người có thể duy trì cuộc sống bình thường mà không cần tới các điều kiện tự nhiên không? Tại sao
Bài làm:
Con người không thể duy trì cuộc sống bình thường mà không cần tới các điều kiện tự nhiên. Vì con người nhận ở môi trường tự nhiên: Thức ăn, nước uống, khí thở, cảnh đẹp để duy trì cuộc sống và giải trí. Con người cũng nhận ở môi trường các loại tài nguyên thiên nhiên: Kim loại, mỏ quặng các loại, than đá, khí đốt, gỗ rừng, gió, sức nước, sợi vải, cây trái … để đưa vào sản xuất chế biến phục vụ đời sống con người và phát triển xã hội. Con người vừa là sản phẩm vừa là chủ thể của tài nguyên và môi trường. Vì con người tồn tại được là cần có các tài nguyên của môi trường cung cấp; bên cạnh đó con người trong hoạt động của mình có tác động mạnh mẽ trở lại và làm thay đổi môi trường.
Xem thêm bài viết khác
- Trong các thành tựu của văn minh Trung Quốc cổ đại, em thích nhất thành tựu nào? Luyện tập và Vận dụng 2 trang 43 Lịch Sử lớp 6
- Hãy đề xuất phương án sử dụng tổng hợp nước một dòng sông (hoặc hồ) ở địa phương em Lịch sử lớp 6
- [Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 11: Các quốc gia sơ kì ở Đông Nam Á
- Cho biết giá trị độ ẩm không khí hiển thị trên hình 4. Còn bao nhiều % nữa thì độ ẩm không khí sẽ đạt mức bão hoà?
- Dựa vào hình 7, em hãy cho biết nước ngầm được hình thành như thế nào?
- Kể tên một số thành tựu văn minh tiêu biểu của người Trung Quốc cổ đại Câu hỏi 4 trang 42 Lịch Sử lớp 6
- Em hãy kể tên các nguồn nước ngọt quan trọng trên Trái Đất và tầm quan trọng của chúng đối với con người
- Tìm trên bản đồ hình 3 các địa điểm: Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, ga Đà Lạt, Bảo tàng Lâm Đồng
- Theo em, con người có thể duy trì cuộc sống bình thường mà không cần tới các điều kiện tự nhiên không? Tại sao
- Quan sát hình 1 và đọc thông tin trong mục 1, em hãy mô tả hiện tượng núi lửa và nguyên nhân hình thành núi lửa
- Quan sát hình 4, em hãy cho biết: ởnửa cầu Bắc, vật chuyển động theo chiều kinh tuyến lệch về bên trái hay bên phải so với hướng di chuyển ban đầu.
- Nêu mối quan hệ giữa khí hậu - thực vật - động vật trong rừng mưa nhiệt đới Giải Lịch sử - Địa lí - Kết nối tri thức