Thông qua những hiểu biết của bản thân và qua văn bản: "Đấu tranh cho một thế giới hòa bình" của Mác-két, em có suy nghĩ gì về hòa bình và vai trò của hòa bình với cuộc sống con người.
Câu 2: Thông qua những hiểu biết của bản thân và qua văn bản: "Đấu tranh cho một thế giới hòa bình" của Mác-két, em có suy nghĩ gì về hòa bình và vai trò của hòa bình với cuộc sống con người.
Bài làm:
Một cuộc sống hòa bình là ước mơ và mục tiêu phấn đấu của toàn nhân loại. Hòa bình từ trong những điều giản dị bình thường của cuộc sống, là mỗi ngày đến trường của trẻ thơ vang tiếng cười vui, là những bữa cơm sum họp đông đủ gia đình, trên cánh đồng lúa chín trĩu bông hay tiếng ô tô chở hàng trên khắp nẻo đường… Ở một nghĩa rộng hơn, hòa bình là không có chiến tranh, không còn tiếng bom đạn hay những tiếng khóc thảm thương cho những cái chết thương tâm và vô tội. Hòa bình là một cuộc sống cùng nhau phát triển, hướng tới những giá trị tốt đẹp cho toàn nhân loại. Thế nhưng, những kẻ hiếu chiến, vì sự ích kỉ và tham vọng bá chủ, vẫn đang chạy theo những cuộc chạy đua vũ trang, phát triển vũ khí hạt nhân – hiểm họa đang đe dọa toàn nhân loại. Biết bao sự đầu tư phi nghĩa cho các cuộc chiến tranh trong khi những người dân vô tội trên khắp thế giới vẫn đang từng ngày, từng giờ sống cuộc sống kham khổ, đói nghèo. Thông qua văn bản Đấu tranh cho một thế giới hòa bình", tác giả Mác-két đã chỉ ra những hiểm họa, sự tốn kém phi nghĩa của các cuộc chạy đua vũ trang và kêu gọi loài người cùng nhau lên tiếng để chống lại điều đó. Mỗi cá nhân hãy hòa mình trong một sức mạnh chung hướng đến hòa bình của mỗi quốc gia và sự bình yên trên toàn thế giới. Cùng nhau xóa bỏ chủ nghĩa cá nhân, những cuộc chạy đua vô nghĩa để xây dựng một thế giới hòa bình tốt đẹp hơn. Hòa bình không có chỗ cho những nghi kị và sự ích kỉ cá nhân, như Emerson từng khẳng định: “Hòa bình không thể đạt được qua bạo lực, nó chỉ có thể đạt được qua sự thông hiểu”.
Xem thêm bài viết khác
- Giá trị nội dung và nghệ thuật đoạn trích Mã Giám Sinh mua Kiều
- Tìm trong văn bản một số hình ảnh của ba đứa trẻ hàng xóm qua sự cảm nhận tinh tế của A-li-ô-sa, sau đó phân tích và bình luận những hình ảnh đó.
- Soạn văn bài: Chị em Thúy Kiều
- Soạn văn bài: Các phương châm hội thoại
- Từ nhân vật ông Hai trong truyện ngắn Làng em có suy nghĩ gì về tình yêu quê hương đất nước trong hoàn cảnh hiện nay?
- Soạn văn bài: Tổng kết từ vựng (Tiếp theo) tiết 3
- Sơ đồ tư duy bài Hoàng Lê nhất thống chí Sơ đồ tư duy Văn 9
- Chọn từ ngữ để điền vào chỗ trống cho thích hợp
- Tìm lời dẫn trong những đoạn trích sau (trích từ truyện ngắn Lão Hạc của Nam Cao). Cho biết đó là lời nói hay ý nghĩ được dẫn, là lời dẫn trực tiếp hay lời dẫn gián tiếp
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Làng Nêu nghệ thuật và nội dung tác phẩm Làng của Kim Lân
- Xác định nghĩa của yếu tố Hán Việt: tuyệt, đồng
- Tóm tắt đoạn thơ Chị em Thúy Kiều Tóm tắt đoạn trích Chị em Thúy Kiều ngắn nhất