Tiến hành thí nghiệm và ghi kết quả thí nghiệm vào bảng
B. Hoạt động hình thành kiến thức
I. Tác dụng nhiệt của ánh sáng
Tiến hành thí nghiệm và ghi kết quả thí nghiệm vào bảng
Nhiệt độ | Lúc đầu | Sau 1 phút | Sau 2 phút | Sau 3 phút |
Ống màu trắng | ||||
Ống màu đen |
Độ tăng nhiệt độ của ống màu tối so với độ tăng nhiệt độ của ống màu sáng là
[ ] lớn hơn. [ ] nhỏ hơn. [ ] bằng nhau.
Với cùng một điều kiện chiếu sáng như nhau thì khả năng hấp thụ năng lượng ánh sáng của vật có màu tối là
[ ] lớn hơn vật màu sáng. [ ] nhỏ hơn vật màu sáng. [ ] bằng vật màu sáng.
Bài làm:
Nhiệt độ | Lúc đầu | Sau 1 phút | Sau 2 phút | Sau 3 phút |
Ống màu trắng | 35 | 40 | 47 | 55 |
Ống màu đen | 35 | 38 | 42 | 48 |
Độ tăng nhiệt độ của ống màu tối so với độ tăng nhiệt độ của ống màu sáng là lớn hơn.
Với cùng một điều kiện chiếu sáng như nhau thì khả năng hấp thụ năng lượng ánh sáng của vật có màu tối là lớn hơn vật màu sáng.
Xem thêm bài viết khác
- III. Câu hỏi ôn tập
- Khoa học tự nhiên 9 bài 30 - Hoạt động luyện tập Khoa học tự nhiên 9 Bài 30: Di truyền y học tư vấn
- Tại sao chim đậu trên dây điện cao thế lại không bị nguy hiểm? Chim bị giật chết khi đậu trên đường dây tải điện trong trường hợp nào?
- 1. Chỉ ra những điểm giống nhau và khac nhau trong quá trình nguyên phân và giảm phân. Những điểm khác nhau nào là quan trọng nhất? Vì sao?
- Giải câu 2 trang 126 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Ác-si-mét đã sử dụng gì của ánh sáng mặt trời?
- Hãy chỉ ra hình nào trong hình 59.2 không đúng về mũi tên giữa phương chiều của dòng điện và lực từ F tác dụng lên dòng điện.
- Hãy kể tên các kim loại được dùng làm vật liệu để chế tạo các vận dụng trong gia đình em và một số vật dụng trong đời sống, sản xuất. Tại sao chúng được sử dụng để làm các vật dụng đó?
- Viết PTHH của các phản ứng xảy ra (nếu có) khi lần lượt cho kim loại sắt vào các dung dịch sau:
- Giải câu 2 trang 87 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giải câu 3 trang 123 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- 2. Nếu tế bào mẹ có 2n NST, trong đó có n cặp NST tương đồng với n NST bắt nguồn từ bố và n NST bắt nguồn từ mẹ thì có bao nhiêu tổ hợp bộ NST đơn bội n gồm các NST khác nhau về nguồn bố mẹ?