Tìm bố cục của truyện bằng cách hoàn thành sơ đồ sau (ghi vào vở)
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Đọc văn bản
2. Tìm hiểu văn bản
a) Tìm bố cục của truyện bằng cách hoàn thành sơ đồ sau (ghi vào vở)
Nghĩa tình son sắt của Vũ Nương dành cho gia đình nhà chồng | Phần 1 (từ …đến…) |
Phần 2 (từ … đến…) | |
Phần 3 (từ … đến ….) |
Bài làm:
Nghĩa tình son sắt của Vũ Nương dành cho gia đình nhà chồng | Phần 1 (từ đầu đến “lo liệu như đối với cha mẹ đẻ mình.”) |
Nỗi oan khuất và cái chết của Vũ Nương | Phần 2 (từ “Qua năm sau, giặc ngoan cố” đến “nhưng việc trót đã qua rồi!”) |
Vũ Nương được giải oan | Phần 3 (từ “Cùng làng với nàng” đến hết) |
Xem thêm bài viết khác
- Những kiến thức và kĩ năng về kiểu văn bản tự sự của phần Tập làm văn có giúp được gì trong việc đọc - hiểu các văn bản tác phẩm văn học tương ứng trong sách giáo khoa Ngữ văn không?
- Em có nhẫn xét gì về âm điệu nhịp điệu của bài thơ.
- Phân biệt nghĩa của các từ ngữ sau và đặt câu với mỗi từ ngữ đó
- Soạn văn 9 VNEN bài 13: Làng
- Những chứng cứ nào cho thấy chiến tranh hạt nhân “không những đi ngược lại lí trí con người mà còn đi ngược lại cả lí trí tự nhiên”?
- Đoạn trích sau đem lại cho em bài học gì về lựa chọn từ ngữ để gìn giữ sự trong sáng của Tiếng Việt trong bối cảnh hiện nay?
- Vì sao nói các từ: ngân hàng, sốt, vua là những từ có nghĩa chuyển. Cho ví dụ để chứng minh điều đó.
- Phân tích bút pháp xây dựng hình ảnh thơ trong các bài thơ: Đồng chí (Chính Hữu), Đoàn thuyền đánh cá (Huy Cận), Ánh trăng (Nguyễn Duy).
- Tìm hiểu và phân tích diễn biến tâm lí, hành động của bé Thu trong lần gặp cha, khi ông Sáu được về phép. Qua đó hãy nhận xét về tính cách nhân vật bé Thu và nghệ thuật miêu tả tâm lí của tác giả.
- Tìm từ Hán Việt có nghĩa tương đương ở mỗi từ ngữ sau
- Nêu nhận xét của em về ngôn ngữ của tác giả trong đoạn trích.
- Xung quanh chúng ta, còn khá nhiều trẻ em đang phải đối mặt với cuộc sống rất khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.