Tìm các từ ngữ phù hợp về tên và chức năng của các cơ quan trong cơ thể người thực hiện quá trình trao đổi chất để điền vào chỗ chấm (...) trong bảng
B. Hoạt động thực hành
1. Hoàn thành bảng
a. Quan sát bảng dưới đây
b. Tìm các từ ngữ phù hợp về tên và chức năng của các cơ quan trong cơ thể người thực hiện quá trình trao đổi chất để điền vào chỗ chấm (...) trong bảng:
Lấy vào | Tên cơ quan | Thải ra |
(1)............ | Tiêu hóa | (2).................... |
Khí ô - xi | (3) .............. | (4) ................... |
Bài tiết | (5) ................... (6) ................... |
Bài làm:
Hoàn thành bảng như sau:
Lấy vào | Tên cơ quan | Thải ra |
(1) Thức ăn | Tiêu hóa | (2) Phân |
Khí ô - xi | (3) Hô hấp | (4) Khí Các-bô-níc |
Bài tiết | (5) Nước tiểu (6) Mồ hôi |
Xem thêm bài viết khác
- Giải khoa học 4 VNEN bài 25: Ánh sáng và việc bảo vệ đôi mắt
- Vẽ mũi tên chỉ mối quan hệ thức ăn giữa các sinh vật để hoàn thành chuỗi thức ăn sau:
- Viết vào vở các tính chất của nước
- Quan sát xung quanh nơi ở của mình để phát hiện ra những nơi không nên đến gần hoặc chơi gần để tránh tai nạn đuối nước.
- Nêu việc làm bảo vệ nguồn nước trong từng hình. Nêu các việc làm khác để bảo vệ nguồn nước mà em biết
- Không khí gồm những thành phần nào? Không khí có vai trò gì đối với sự cháy và sự sống?
- Tìm các từ ngữ phù hợp về tên và chức năng của các cơ quan trong cơ thể người thực hiện quá trình trao đổi chất để điền vào chỗ chấm (...) trong bảng
- Quan sát các hình từ 5 đến 9 và trả lời câu hỏi: Nên và không nên làm gì để giữ cho bầu không khí trong sạch?
- Khoanh vào chữ cái đầu câu đúng:
- Em cần phải làm gì để phòng tránh tai nạn đuối nước?
- Dựa vào "tháp dinh dưỡng", lần lượt các bạn giới thiệu: những loại thức ăn cần ăn đủ, những loại thức ăn cần ăn vừa phải...
- Nguồn nước bị ô nhiễm có ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào? Vì sao nguồn nước bị ô nhiễm? Cần làm gì để bảo vệ nguồn nước?