Trong các tình huống nêu dưới đây, đây tình huống nào cần viết thư điện chúc mừng, tình huống nào cần viết thư điện thăm hỏi?
b) Trong các tình huống nêu dưới đây, đây tình huống nào cần viết thư (điện) chúc mừng, tình huống nào cần viết thư (điện) thăm hỏi?
- Trung Quốc phóng thành công tàu vũ trụ có người lái lên vũ trụ
- Nhân dịp một nguyên thủ quốc gia có quan hệ ngoại giao với Việt Nam được tái đắc cử.
- Trận động đất lớn làm thiệt hại người và tài sản ở một nước có quan hệ ngoại giao với Việt Nam.
- Bạn thân của em vừa được giải nhất cuộc thi viết thư UPU quốc tế.
- Anh trai em mới bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ở nước ngoài.
Bài làm:
Tình huống cần viết thư (điện) chúc mừng:
- Trung Quốc phóng thành công tàu vũ trụ có người lái lên vũ trụ
- Nhân dịp một nguyên thủ quốc gia có quan hệ ngoại giao với Việt Nam được tái đắc cử.
- Bạn thân của em vừa được giải nhất cuộc thi viết thư UPU quốc tế.
- Anh trai em mới bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ở nước ngoài.
Tình huống cần viết thư (điện) thăm hỏi:
- Trận động đất lớn làm thiệt hại người và tài sản ở một nước có quan hệ ngoại giao với Việt Nam.
Xem thêm bài viết khác
- Phân tích sự liên kết về nội dung, về hình thức giữa các câu trong đoạn văn sau theo gợi ý nêu ở dưới.
- Em hãy quan sát các hình ảnh và cho biết:...
- Đọc lại bài Khát vọng hòa nhập, dâng hiến cho đời của Hà Vinh. Ngoài các luận điểm tác giả đã nêu, em hãy suy nghĩ và nêu thêm các luận điểm khác về bài thơ Mùa xuân nho nhỏ.
- Theo em, học sinh lớp 9 cần chuẩn bị những hành trang gì để bước vào trường trung học phổ thông ?
- Ghi lại vào vở định nghĩa về các thể loại văn học dân gian theo mẫu:
- Đọc các đoạn trích sau đây (trích từ truyện ngắn Làng của Kim Lân) và cho biết những câu in đậm có phải là câu chứa hàm ý không? Vì sao?
- Hoàn thiện bảng sau về các văn bản nhật dụng đã học trong chương trình Ngữ văn THCS:
- Soạn văn 9 VNEN bài 28: Những ngôi sao xa xôi
- Vị trí và độ dài phần Rô-bin-xơn kể về diện mạo của chàng có gì đáng chú ý so với các phần khác? Thử giải thích vì sao lại như vậy nếu xem xét từ góc độ nhân vật xưng "tôi", tự kể chuyện mình.
- Em hãy nêu tên và tóm tắt nội dung cuốn sách mà em thích nhất.
- Phân biệt các từ ngữ in đậm với chủ ngữ trong những câu sau về vị trí trong câu và quan hệ với vị ngữ.
- Tìm những câu thơ có hàm ý mời mọc hoặc từ chối trong các đoạn đối thoại giữa em bé với những người ở trên mây và trong sóng trong bài thơ Mây và sóng của Ta – go. Hãy viết thêm vào mỗi đoạn một câu có hàm ý mời mọc rõ hơn.